1000 แรงม้า จากเครื่องยนต์ V12 ใน Aston Martin Valkyrie

โดยรถสุดโหดคันนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกันกับ Cosworth เครื่องยนต์ V12 ได้รับการขนานนามว่าเป็นที่สุดแห่งเครื่องยนต์สันดาป สามารถลากรอบได้ถึง 11,100 รอบต่อนาทีและให้กำลัง 153.8 แรงม้าต่อลิตร พร้อมแรงบิด 545 ปอนด์-ฟุต

Aston Martin ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่าในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มสมรรถนะด้วยระบบไฮบริดอีกด้วยหรือไม่ แต่จากรายงานครั้งก่อนคาดเดากันว่า Valkyrie สามารถมีกำลังถึง 1,130 แรงม้าผ่านการใช้พลังงานร่วมกัน

ด้านเครื่องยนต์ Aston Martin ระบุว่ามีการใช้ก้านลูกสูบแบบไทเทเนียม เพลาข้อเหวี่ยง และลูกสูบสเปคเดียวกับรถแข่งสูตร 1 เครื่องยนต์ถูกออกแบบมาเพื่อสมรรถนะสูงที่สุดและส่วนประกอบต่างๆได้รับการผลิตมาโดยใช้มวลที่น้อยที่สุดแต่ให้ความแข็งแกร่งสูงสุด ผลคือ เครื่องยนต์นี้มีน้ำหนักเพียง 206 กิโลกรัม


ด้วยขีดสุดแห่งสมรรถนะดังกล่าว Aston Martin กล่าวว่าเครื่องยนต์ V12 สามารถได้ทั้งด้านการสมรรถและความทนทนทาน

Andy Palmer ซึ่งเป็น CEO ของ Aston Martin ยังกล่าวด้วยว่า “ถึงแม้ว่ามีความท้าทายต่างๆที่ดูไม่น่ามีทางเป็นไปได้ แต่ Aston Martin Valkyrie ก็สามารถทำให้มันเป็นจริงได้ จากจุดเริ่มต้นที่ทีม Cosworth มีความพยายามอย่างแน่วแน่ในการทำให้บรรลุเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ผลคือสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดจนถึงเป้าหมายได้” Palmer ยังกล่าวอีกด้วยว่าเครื่องยนต์นี้มีความพิเศษและเหนือกว่าเครื่องยนต์อื่นๆ

เครดิต www.autospinn.com