Wrap สีรถ อย่ามองว่าแค่สวยดี ข้อเสียก็มี

ในปัจจุบันการ Wrap สีรถยนต์ ถือเป็นทางเลือกอย่างนึงของคนที่อยาก ทำสีรถ แต่ไม่อยากเปลี่ยนสีรถเดิม การ Wrap สีรถ จึงตอบโจทย์ตรงนี้ได้อย่างตรงประเด็น แต่แท้จริงแล้วการ Wrap สีรถ ก็ไม่ได้มีแต่ ข้อดี อย่างเดียว ข้อเสีย ก็มีเช่นกัน ส่วนข้อเสียจะมีอะไรบ้างนั้น ลองมาดูกันเลย

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับการ Wrap สี กันก่อนเลย การ Wrap สีรถก็คือการนำ สติ๊กเกอร์ ขนาดใหญ่มาติดรถทั้งคัน เพื่อที่จะเปลี่ยนสีรถ โดยที่ยังคงสีเดิมของรถไว้นั่นเอง ซึ่งการ Wrap สีรถนั้นก็ถือเป็นการปกป้องและดูแลรักษารถที่ดีวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจะป้องกันได้ทั้ง รอยขีดข่วน ขี้นก รวมไปถึงยังช่วยป้องกันสะเก็ดดิน หรือหินที่อาจจะกระเด็นมาใส่ในขณะที่วิ่งอยู่บนท้องถนนอีกด้วย อีกทั้งการยังใช้เวลาเวลาในการทำไม่นานเท่าการเปลี่ยนสีรถแบบปกติทั่วไป ส่วนระยะเวลาการใช้งานก็สามารถใช้งานได้นานไม่ต่ำกว่า 3 ปีเลยทีเดียว และที่คนส่วนใหญ่ชอบก็คือมีลวดลายและเฉดสีให้เลือกมากมายหลากหลายเฉดสี แล้วแต่ใจต้องการเลย

การ Wrap สีรถนั้นก็ไม่ได้มีเพียงข้อดีเพียงแค่นั้น แต่ข้อเสียก็มีด้วยเช่นกัน ซึ่งข้อเสียอย่างแรกเลยก็คือ มีราคาสูงจนบางทีอาจจะสูงกว่าการทำสีรถแบบปกติไป ข้อเสียต่อมาก็คือ ถ้าใช้สติ๊กเกอร์ที่คุณภาพไม่ดี และไม่ได้มาตรฐานก็อาจทำให้สีเดิมของตัวรถซีดลง หรือบางทีอาจทำให้แลคเกอร์ที่เคลือบสีรถหลุดได้เช่นกัน สาเหตุหลักๆก็คือมาจากคราบกาวที่อาจจะดึงเอาแลคเกอร์เคลือบสีตัวรถ หลุดออกมาในช่วงการลอกสติ๊กเกอร์นั่นเอง

มาถึงสิ่งสุดท้ายที่ต้องทำหลังจากการ Wrap สีรถ นั่นก็คือ อย่าลืมไปแจ้งเปลี่ยนสีรถที่ขนส่งด้วยล่ะ เพราะถ้าไม่แจ้ง จะถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 และอาจโดนเรียกจับปรับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ซึ่งโทษสูงสุดนั้นก็คือต้องระวางโทษปรับครั้งละไม่เกิน 2,000 บาท

เครดิต www.mthai.com