7 เทคนิค กับการรับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์กำลังจะมา และวันนี้เรามี 7 เทิคนิคดีๆ จาก 3 เอ็ม มาบอกเพื่อนๆ กัน ในการเตรียมรับมือกับเทศกาลสงกรานต์ ในการดูแลรถคันโปรด ให้กลับมาสวยเหมือนใหม่ได้ทันทีหลังสงกรานต์ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยคะ…

Tips 1 :

ก่อนพารถตะลุยเดินทางไกลช่วงสงกรานต์ แนะนำให้ลงแว็กซ์เคลือบเงารถยนต์ เพื่อช่วยรีดน้ำและฝุ่นเวลาโดนน้ำสาด น้ำจะกลิ้งกลมสวย ช่วยลดขั้นตอนการล้างรถ หลังสงกรานต์ได้เป็นอย่างดี

Tips 2 :

เคลือบกระจกกันน้ำด้วย Glass Coater Windshield ป้องกันน้ำหยดเกาะกระจก เพราะรถคันสวยจะต้องขับฝ่ามวลชนที่กำลังสนุกสนานในช่วงสงกรานต์ อาจจะถูกสาดน้ำปริมาณมาก จนส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่รถยนต์ได้

Tips 3 :

ตรวจเช็คใบปัดน้ำฝนว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วเราควรเปลี่ยนใบปัดทุก 1-2 ปี หรือเมื่อใบปัดเสื่อมสภาพ แนะนำให้ใช้ใบปัดน้ำฝนที่ได้คุณภาพมาตรฐาน จะช่วยให้ใบปัดแนบชิดสนิทกระจก ปัดน้ำออกได้อย่างดีเยี่ยม และเพื่อยืดอายุการใช้งานของใบปัดน้ำฝน ต้องหมั่นเช็คและทำความสะอาดใบปัดน้ำฝนว่ามีฝุ่นโคลน เศษหิน เศษไม้ ติดอยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้ใบปัดน้ำฝนไปโดนในขณะทำงาน

Tips 4 :

หมั่นทำความสะอาดไฟหน้ารถด้วยน้ำยาและผลิตภัณฑ์คุณภาพ เพื่อให้ไฟส่องสว่างชัดเจนอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้ไฟหน้ารถยนต์หมองเก่าจนขึ้นฝ้าขาว เพราะจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการส่องสว่างและทำให้มองทางในยามค่ำคืนได้ไม่เต็มที่

Tips 5 :

อย่าลืม! ล้างหัวฉีดเร่งเครื่องแรงในห้องเครื่องยนต์ เพื่อช่วยทำความสะอาดเขม่าจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ในห้องเครื่อง และลดการปล่อยมลพิษให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น เผาผลาญเชื้อเพลิงได้ดีขึ้น รถยนต์วิ่งได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

Tips 6 :

เสริมพลังน้ำมันเครื่อง เพื่อช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์เก่าที่ผ่านการทดสอบจาก ASTM ช่วยยืดอายุการใช้งาน ขับนานขับไกลแค่ไหนก็ยังไหว

Tips 7 :

ล้างรถสวยหลังสงกรานต์ด้วยแชมพูผสมแว็กซ์ล้างรถยนต์ที่มีคุณภาพ ช่วยประหยัดแรงหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นสนุกช่วงสงกรานต์ ช่วยให้การล้างรถหลังสงกรานต์ เพลิดเพลิน รวดเร็ว พร้อมกลับไปทำงานด้วยรถที่สวยสะอาด เงางาม

เครดิต www.carvariety.com