ทำไมถ่ายรูปรถลง โซเชี่ยลมีเดีย ต้องเซ็นเซอร์ป้ายทะเบียน??

บ่อยครั้งที่มีการโพสต์ภาพรถยนต์หรือรูปภาพที่มีรถยนต์ติดในภาพสิ่งที่เรามักพบเห็นตามมาคือการ เซ็นเซอร์ป้ายทะเบียนรถ ในภาพ คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเพราะเหตุใดทำไมผู้โพสต์จึงต้องทำเซ็นเซอร์หรือ เบลอแผ่นป้ายทะเบียน ไม่ให้เห็น เลขทะเบียนรถ

การโพสต์รูปที่มีภาพ ทะเบียนรถ ติดเข้ามาในภาพอาจเป็นเรื่องเล็กสำหรับบางคน แต่ที่จริงเเล้วการลงรูปใดๆ ก็ตามใน โซเชี่ยลมีเดีย ที่เป็นภาพรถหรือถ่ายติดรถควรบิดบังเลขทะเบียนของรถในภาพเเม้รถในภาพจะไม่ใช่รถของคุณก็ตาม เนื่องจากปัจจุบันมิจฉาชีพที่แอบแฝงอยู่ในโลกของ โซเชี่ยลมีเดีย จะหาโอกาสในการนำเลขทะเบียนของรถที่ปรากฏในภาพไม่ว่าจะเป็นรถของคุณเองหรือรถผู้อื่นนำไป สวมทะเบียน

คำถามต่อมาอะไรคือการสวมทะเบียน – การสวมทะเบียนรถคือการที่มิจฉาชีพนำรถที่ได้จากการลักขโมย หรือกว้านซื้อรถที่หนีไฟแนนซ์ หรือรถหลุดจำนำราคาถูกนำมาลบเลขตัวถังเดิมทิ้งไปจัดทำเล่มทะเบียนปลอมรวมถึงแผ่นป้ายทะเบียนปลอมขึ้นมาให้ตรงกับรถอีกคันที่พบเห็น (ในโซเชี่ยลมีเดีย) หรือสถานที่อื่นๆ ซึ่งหากรถในรูปเป็นแบรนด์เดียวรุ่นเดียวกับที่มิจฉาชีพมี ก็ยิ่งง่ายต่อการสวมทะเบียนขึ้นมาใหม่เป็นการโคลนนิ่งทะเบียนรถ แต่ก็มีเคสที่เป็นรถต่างรุ่นต่างแบรนด์แต่เลขทะเบียนเหมือนกันก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

การปิดบังเซ็นเซอร์ป้ายทะเบียนรถเวลาโพสต์ลงโซเชี่ยลมีเดียช่วยไม่ให้มิจฉาชีพนำเลขทะเบียนรถของคุณไปสวมได้ 100% หรือไม่ คำตอบคือไม่อย่างแน่นอน เพราะเเม้คุณจะปิดบังเลขทะเบียนรถในภาพขณะโพสต์ลงโซเชี่ยลก็ตาม แต่อย่าลืมว่ารถยนต์มีไว้ขับ การที่คุณขับรถเดินทางไปที่ใดก็ตาม จอดรถไว้ที่ไหนก็ตาม หากมิจฉาชีพพบเห็นเลขทะเบียนรถของคุณเเละต้องการนำเลขทะเบียนไปสวม คุณก็ไม่มีทางรู้ได้ แต่อย่างน้อยการเซ็นเซอร์ป้ายทะเบียนรถก็เป็นวิธีการป้องกันการสวมทะเบียนเบื้องต้นที่ทำไว้ก็ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะไม่น่าจะมีใครที่ดีใจหากพบเห็นเลขทะเบียนของรถตัวเองไปแปะอยู่ที่รถคันอื่นอย่างแน่นอน

เครดิต www.mthai.com