Renault e-Plein Air ความคลาสสิคสมัยใหม่

วงการรถยนต์ไฟฟ้ายังคงคึกคัก ถึงเวลาของค่าย เรโนลต์ (Renualt) ที่เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบในนาม Renault e-Plein Air โดยเป็นการผสมผสานความคลาสสิคและความร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ความคลาสสิคที่ว่านั่นก็คือการนำ Renault 4L จากในช่วงปี 1960 มาต่อยอดพัฒนา ด้วยการใส่เทคโนโลยี EV เข้าไป ซึ่งใครที่เคยยลโฉมของ Renaulth 4L มาแล้วคงจะคุ้นเคยกับภาพลักษณ์ของ Renault e-Plein Air เป็นอย่างดี เนื่องจากความแตกต่างมีไม่มากเท่าใดนัก ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย, เบาะ กระทั่งหัวเกียร์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ยกความคลาสสิคมาทั้งกระบิ เพิ่มเติมเพียงมาตรวัดดิจิตัล รวมถึงเสริมกระจังหน้าแบบทึบสีขาว และชื่อรุ่น e-PLEIN AIR ที่ชายล่างตัวถังแบบสุดเท่

รถยนต์ต้นแบบคันนี้ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีให้กับ Renault 4L International นั้นมาพร้อมขุมพลังในรูปแบบระบบไฟฟ้า EV ใครที่สงสัยว่าตะกร้าสานทรงย้อนยุคซึ่งติดตั้งอยู่ท้ายรถเอาไว้ทำอะไร บอกเลยว่านั่นคือที่ใส่มอเตอร์ไฟฟ้านั่นเอง อีกทั้งยังใช้ร่วมกับ Renault Twizy อีกด้วย ทว่าไม่ได้มีการระบุสเปกที่แน่นอนเอาไว้ว่าจะเป็น มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 17 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 57 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 5 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 33 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่มาพร้อมแบตเตอร์ขนาด 6.1 กิโลวัตต์กันแน่

ทั้งนี้ Renault e-Plein Air ซึ่งเป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง Renault Classic, Renault Desigh และ Melun Rétro Passion นั้นไม่ได้มีการเปิดเผยว่าจะออกวางจำหน่ายในอนาคตหรือไม่ รอลุ้นกันต่อไปแล้วกันนะ

เครดิต www.sanook.com