ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับคุณสมบัติของน้ำยาล้างเครื่องตัวนี้กันก่อนดีกว่า น้ำยาล้างเครื่องนั้นมีอยู่หลากหลายประเภทและยี่ห้อด้วยกันมากมายตามท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไปตลอดจนห้างสรรพสินค้า คุณก็สามารถหาซื้อได้ทุกที่ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น น้ำยาสูตรน้ำแบบเหลว แบบข้นเหนียว หรือว่าเป็นแบบสเปรย์กระป๋อง

คำถามคือ??..คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่คุณใช้อยู่นั้นเหมาะสำหรับเครื่องยนต์ของคุณแล้ว?? 
ถึงแม้ว่าผู้ใช้รถส่วนใหญ่จะมีวิธีการล้างห้องเครื่องในแบบฉบับของแต่ละคน ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนนั้นย่อมต้องการที่จะลดต้นทุนในการทำความสะอาดเครื่องยนต์และห้องเครื่องของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้สารเคมีต่างๆเช่น โซดาไฟ, ทินเนอร์, น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือแม้กระทั่งแฟ๊บก็ตาม ตัวผมเองนั้นก็ได้ทำการทดลองทำมาหมดแล้ว ซึ่งต้องบอกว่าทั้งหมดนี้สามารถล้างห้องเครื่องของเราได้ทั้งหมด…แต่!!! ทั้งหมดนั้นไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์ของผมเองนั้น ดูดีขึ้นไปกว่าเดิมมาก บางครั้งมันกลับกลายเป็นว่าเราได้ไปทำให้ความงามของเครื่องยนต์ของเราเสียหายเองไปด้วยซ้ำ เนื่องด้วยที่ว่าสารเคมีที่ได้พูดไปข้างต้นนี้ ส่วนมากจะมีส่วนผสมของสารเคมีที่จะกัดกร่อนซึ่งอาจจะจะทำให้เครื่องยนต์ของเราดูด้านหยาบกร้าน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อพลาสติกไปจนกระทั่งเนื้อเหล็กโลหะและเนื้อมีเนียมบนเครื่องยนต์ของเรา
แล้วอะไร?? คือสิ่งที่คุณจะได้จาก Formula Fairy
“ ประหยัด ” – Formula Fairy มีความเข้มข้นสูงจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการหาน้ำยาล้างรถที่มีคุณภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะคุณไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาในปริมาณมากๆต่อการล้างเครื่องหนึ่งครั้ง แล้วด้วยตัวน้ำยานั้นสามารถเก็บไว้ได้นานซึ่งคุณสามารถนำออกมาใช้ได้ทุกเมื่อแต่มีข้อแม้ว่า ตัวน้ำยานั้นห้ามมีการผสมสารเคมีตัวอื่นทิ้งไว้เพราะอาจจะทำให้คุณภาพของน้ำยาด้อยลง
“ ลงตัว ” – Formula Fairy  สามารถตอบโจทย์การล้างเครื่องของคุณได้อย่างลงตัว ด้วยการที่จะทำให้การล้างเครื่องยนต์และห้องเครื่องของคุณง่ายขึ้นเพราะตัวน้ำยานั้นมีความเข้มข้นสูง และไม่มีส่วนผสมของสารเคมีกัดกร่อนอยู่ข้างใน ซึ่งคุณสามารถนำไปผสมกับสารทำความสะอาดชนิดอื่นๆได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันโซล่า หรือ ทินเนอร์ เป็นต้น 
“ คุ้มค่า ” – Formula Fairy สามารถตอบรับความคุ้มค่าด้วยเหตุผลที่ว่าน้ำยาล้างเครื่องตัวนี้นอกจากจะทำให้เครื่องยนต์ของคุณแลดูสะอาดตาแล้ว ยังมีการเพิ่มส่วนผสมของสารเคลีอบผิวเครื่องยนต์ที่จะช่วยเคลือบผิวเครื่องยนต์ไว้อีกระดับนึง เป็นเหมือนเกราะป้องกันที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ของคุณให้แลดูสดใสนานยิ่งขึ้น 

สำหรับ “เคล็ดลับ” ส่วนผมสน้ำยาที่ผมใช้ในการทำความสะอาดเครื่องยนต์นั้น ถ้าเปรียบเทียบกับปริมาณการล้างเครื่องยนต์ 1 ตัวคือ 1 : 2 ส่วน 
( น้ำยา Formula Fairy 1 ส่วน/ลิตร : น้ำมันโซล่า 2 ส่วน/ลิตร )

เนื่องจากน้ำยาตัวนี้เป็นสูตรเข้มเลยต้องทำการผสมน้ำมันโซล่าเพื่อให้ตัวน้ำยาง่ายต่อการไหลไปได้ทุกซอกส่วน ซึ่งตัวน้ำมันโซล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ใช้ว่าต้องการให้ตัวน้ำยานั้นเข้มข้นมากน้อยแค่ไหน ในบางรายที่ต้องการพลังและความรวดเร็วในการทำความสะอาดก็สามารถผสมทินเนอร์เข้าไปด้วยก็ได้…(เฉพาะจุด หรือบริเวณที่มีคราบฝังลึก) แต่ไม่แนะนำให้ชโลมน้ำยาทิ้งไว้บนเครื่องไว้นานเพราะตัวทินเนอร์จะไปกัดตัวเนื้อพลาสติกจนทำให้เกิดรอยด่างได้ ดังนั้นตัวน้ำยาต้องผสมให้เข้ากับการใช้งานในแต่ละครั้ง
แต่ถ้าจะพูดให้ถูก…สูตรที่ใช้ในการทำความสะอาดเครื่องยนต์นั้นไม่มีสูตรตายตัวนะครับ เพราะว่าอันนี้ต้องขึ้นอยู่กับปริมาณในการล้างของแต่ละบุคคล ความถี่, ปริมาณ, จำนวนครั้ง, อุปกรณ์ที่ใช้, รวมไปถึงระยะเวลาที่เราต้องลงแรงไปกับการล้างเครื่องยนต์ของเราด้วยครับ