ลงดินน้ำมันรถ มีประโยชน์ต่อสีรถอย่างไรกับเรื่องที่หลายคนไม่รู้

ดินน้ำมันที่ใช้ทำความสะอาดรถยนต์ก็มีแบ่งตามชนิดสีรถด้วยเช่นกัน
          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ทางทีมงานก็จะพาเพื่อนๆไปพบกับเรื่องของการดูแลรักษารถยนต์สุดที่รักของเรา หลังจากที่ทางทีมงานได้นำเสนอให้เพื่อนๆได้ชมกันไปแล้ว กับเรื่องของประเภทของน้ำยาเคลือบสีรถยนต์ ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปพบกับเรื่องของการลงดินน้ำมัน นั้นว่ามีประโยชน์อย่างไรเราไปดูกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

ดินน้ำมันช่วยขจัดคราบสกปรกได้ดีทีเดียว
          เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินในเรื่องของการลงดินน้ำมันรถยนต์เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินกันมาไม่มากก็น้อย แต่เคยทราบหรือเปล่าว่ามีประโยชน์อย่างไรช่วยในเรื่องไหน ซึ่งเจ้าตัวดินน้ำมันนี้หรือที่เรียกกันว่า Scrub Clay จริงๆแล้วคือสิ่งที่ช่วยเราทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งดินน้ำมันที่เราใช้จะถูกผลิตมาเพื่อใช้ทำความสะอาดรถยนต์เท่านั้น โดยจะมีส่วนผสมมาจากวัตถุดิบจำพวก Elastic และ Resin Compound  โดยจะเป็นวัตถุดิบธรรมชาติ กับวัตถุดิบสังเคราะห์ ความแตกระหว่างดินน้ำมันที่ใช้สำหรับรถ และดินน้ำมันทั่วไปนั้นไม่แตกต่างกันมากแต่ดินน้ำมันที่ใช้สำหรับรถจะมีส่วนผสมของ Elastic เข้ามามากขึ้น เพื่อทำให้ดึงคราบสกปรกและทนทานมากขึ้น โดยดินน้ำมันจะมีการแบ่งเกรดดังนี้

Medium Grade

          เป็นดินน้ำมันที่มีคุณภาพทั่วไป ซึ่งสามารถใช้สำหรับดึงคราบสกปรกต่างๆ ได้อย่างสะอาด และยังสามารถทำความสะอาดคราบ Wax ที่เราได้ทำการลงไว้ออกได้

Fine Grade
          สำหรับดินน้ำมันประเภทนี้จะมีขั้นตอนการผลิตที่ทำให้ดินน้ำมันสามารถดึงคราบสิ่งสกปรกออกมาได้อย่างหมดจด และช่วยให้พื้นผิวหลังใช้นั้นมีความลื่นขึ้นอีกด้วย

ก่อนลงWax ควรใช้ดินน้ำมันทำความสะอาดเพื่อขจัดคราบสกปรก

          ส่วนการลงดินน้ำมันหลายท่านอาจจะสงสัยว่าลงเพื่ออะไร ช่วยในเรื่องไหนบ้าง ซึ่งประโยชน์ในการลงดินน้ำมันนั้นมีดังนี้

  • ใช้ในเรื่องของการขจัดคราบสกปรกฝั่งแน่น พวกคราบละอองสี คราบขี้นก ยางไม้ และคราบฝุ่นที่ล้างไม่ออก
  • ใว้สำหรับปรับสภาพพื้นผิว ให้สะอาดก่อนที่จะทำการลง Wax

  • หากลง ดินน้ำมันเดือนละ 1 ครั้ง จะช่วยให้ป้องกันคราบสกปรกที่จะมาทำลายชั้นแลคเกอร์

  • หลังจากลงดินน้ำมันแล้วควรที่จะทำการลง Wax ทุกครั้งจะให้สีรถนั้นมีความเงางามากขึ้น

 

ดินน้ำมันที่ใช้กับรถนั้นมีลักษณะเดียวกับดินน้ำมันทั่วไป
          เพื่อนๆที่รักรถทั้งหลายคงได้ทราบกันแล้วนะครับว่าการลงดินน้ำมันรถ นั้นมีประโยชน์อย่างไร ช่วยในเรื่องไหนบ้างซึ่งการลงดินน้ำมันรถ หากเรามีการทำอย่างเป็นประจำจะทำให้รถเราสะอาดเงางามอย่างแน่นอน
เครดิต www.boxzaracing.com