tttt t t ttttttt

เปิดสเป็ค 2017 Honda Accord Hybrid เวอร์ชั่นญี่ปุ่นก่อนเปิดตัวจริงในไทย 28 ก.ค.นี้

      Honda Accord Hybrid โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ กำลังจะถูกเปิดตัวในบ้านเราเร็วๆนี้ (28 ก.ค.) เราลองไปดูโฉมญี่ปุ่นกันก่อนดีกว่า ว่ารุ่นใหม่นี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

      แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ ถูกออกแบบส่วนหน้าใหม่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full-LED พร้อม Daytime Running Light รับกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ขณะที่ช่องดักลมบริเวณกันชนมีการดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED ซึ่งโดยรวมดูแล้วคล้ายกับรุ่นเบนซินปกติ แต่ต่างกันที่การตกแต่งไฟเดย์ไลท์ให้มีสีฟ้าเพื่อแสดงถึงความเป็นรถไฮบริด

    

    

        ด้านท้ายถูกยกมาจากรุ่นเบนซินปกติเช่นกัน โดยเปลี่ยนไฟท้ายเป็นแบบ LED จำนวน 3 เส้น ตกแต่งส่วนที่เป็นไฟเลี้ยวด้วยโทนสีฟ้า สร้างความแตกต่างจากรุ่นปกติ ฝากระโปรงท้ายติดตั้งแถบโครเมี่ยมขนาดใหญ่ พร้อมสัญลักษณ์ ‘HYBRID’ ตัวถังวางอยู่บนล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วดีไซน์ทูโทน พร้อมยางขนาด 235/45 R18

      ห้องโดยสารภายในมีการออกแบบใหม่เช่นกัน จุดเด่นสำคัญอยู่ที่การติดตั้งสวิตช์เกียร์แบบไฟฟ้า สั่งงานด้วยการกดปุ่ม โดยจะมีดีไซน์ของแต่ละปุ่ม (P,R,N และ D) ต่างกันออกไปเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ติดตั้งโหมด ‘SPORT’ และปุ่ม ‘EV’ มาให้ รวมถึงสวิตช์เบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น Brake Hold ช่วยเหยียบเบรกค้างไว้อัตโนมัติ

     

        นอกจากนั้น ยังมีระบบ Active Sound Control ที่ทำงานในลักษณ์ Noise Cancellation ที่จะปล่อยคลื่นเสียงออกทางลำโพง เพื่อหักล้างกับเสียงรบกวนภายนอก ทำให้ห้องโดยสารภายในเงียบลงกว่าเดิม รวมถึงมีการติดตั้งกระจกบังลมหน้าที่ออกแบบให้ป้องกันเสียงได้ดียิ่งขึ้น

t

      ส่วนฟีเจอร์รีโมทสตาร์ทพร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารเช่นเดียวกับ Civic ใหม่ ก็มีให้เห็นเช่นกัน ระบบความบันเทิงติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว สามารถรองรับการใช้งาน Apple CarPlay ได้แล้ว

 

      ไฮไลท์สำคัญซึ่งจะมีในบ้านเราเป็นครั้งแรก ก็คือระบบ Honda Sensing ซึ่งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นประกอบด้วยระบบความปลอดภัยทั้งหมด 8 อย่าง ซึ่งสรุปคร่าวๆได้แก่

      – ระบบเตือนการชนด้านหน้า CMBS
      – ระบบเตือนคนเดินถนน พร้อมช่วยหักเลี้ยวพวงมาลัย
      – ระบบป้องกันการชนด้านหน้า กรณีเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง
      – ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน
      – ระบบป้องกันรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ
      – ระบบ Adaptive Cruise Control พร้อมฟีเจอร์ช่วยขณะจราจรติดขัด
      – ระบบเตือนรถคันหน้าเคลื่อนที่ออกไป
      – ระบบอ่านป้ายจราจรอัจฉริยะ

   

        ขุมพลังในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ติดตั้งเครื่องยนต์ไอบริด Sport Hybrid i-MMD ที่ทำงานด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson Cycle ขนาด 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าอีกสองตัว ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 30 กม./ลิตร (ในรุ่น Hybrid EX) ตามมาตรฐาน JC08

      ราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ราว 1.28 ล้านบาท ส่วนบ้านเราเตรียมเปิดตัวในวันที่ 28 กรกฏาคมนี้

เครดิต www.sanook.com