แต่งรถ อาจจะมีผลกระทบคิดให้ดีก่อนที่จะทำ

การแต่งรถในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมกันอย่างมากมายในปัจจุบัน
          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆไปพบกับเรื่องของการแต่งรถ ซึ่งในปัจจุบันนี้ทางมีผู้ที่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากในเรื่องของการแต่งรถ ซึ่งบางท่านก็อาจจะไม่คิดถึงสิ่งที่จะตามมาหลังจากที่ได้เริ่มแต่งรถ เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

การแต่งรถนอกจากจะเพิ่มความสวยงามรถแล้วก็ต้องคำนึงถึงสิ่งที่ตามมาด้วยเช่นกัน
         เรื่องของการแต่งรถในปัจจุบันนี้ถือว่าต่างมีผู้ที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งการแต่งรถก็จะมีการตกแต่งหลายรูปแบบ ไม่ว่าการตกแต่งเพื่อความสวยงามของรถ หรือ จะเป็นการตกแต่งเพื่อเพิ่มความแรงของเครื่องยนต์ แต่ก่อนที่เพื่อนๆนั้นคิดจะทำการแต่งรถ นั้นควรคิดให้ดีว่าอาจจะมีผลกระทบต่างๆตามมา ซึ่งในวันนี้เราจะมาดูกันว่าหากมีการแต่งรถนั้นจะมีผลอะไรตามมาบางโดยแบ่งเป็นส่วนๆดังนี้

ล้อแม็กถือเป็นของแต่งอีก 1 ชิ้นที่หลายคนนั้นชอบเปลี่ยนกัน
ล้อแม็ก

         การเปลี่ยนล้อแม็กนั้นถือว่าสิ่งที่หลายๆท่านในสมัยนี้ชอบทำการซึ่งการเลือกล้อแม็กควรที่จะให้เหมาะกับตัวรถ ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง ซึ่งการเลือกใช้ล้อแม็กที่กว้างเกินไปจนทำให้เหมาะสมกับขนาดของยาง หรือแม้กระทั่งการใช้ล้อกระทะที่บางเกินไป อาจจะส่งผลในเรื่องของการขับขี่ เพราะจะทำให้แก้มยางกระแทกกับพื้นถนน อาจจะทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุยางระเบิดในขณะขับขี่ได้

เบาะ Bucket Seat ที่ใช้ในรถแข่งปัจจุบันนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ที่แต่งรถ
เบาะนั่ง

          การเปลี่ยนเบาะนั่งหลายๆท่านอาจจะมีการเปลี่ยนเพื่อให้พอดีกับร่างกายหรือให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้เกิดความสบายในการขับขี่ ซึ่งการเปลี่ยนเบาะนั้นหากไม่มีการติดตั้งที่ดี ไม่มั่นคงแข็งแรง และไม่อยู่ในระดับที่ถูกต้องนั้นอาจจะส่งผลในเรื่องของการบังคับพวงมาลัย และการมองเห็นอาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน และอีกสิ่งนึงที่ควรระมัดระวังเป็นอย่างมากในเรื่องของการเปลี่ยนเบาะนั่ง ที่เป็น เบาะซิ่งของปลอม เพราะเบาะพวกนี้จะถูกผลิตแบบไม่มีการควบคุมมาตฐาน หากท่านไหนที่คิดจะเปลี่ยนเบาะซิ่งควรเลือกใช้ที่เป็นเบาะแท้เท่านั้น

การเปลี่ยนพวงมาลัยอาจจะส่งผลต่อการขับขี่ด้วยเช่นกัน
พวงมาลัย

          การเปลี่ยนพวงมาลัยถือว่าเป็นสิ่งที่พบเห็นกันได้บ่อยๆเช่นกัน ซึ่งการเปลี่ยนพวงมาลัยที่มาใช้ที่มีขนาดเล็กเกินไป นั้นจะมีพลต่อรัศมีของวงเลี้ยว และการบังคับควบคุมทิศทาง และในกรณีที่พวงมาลัยของเดิมมีระบบถุงลมนิรภัยเมื่อเปลี่ยนออกไปแล้วอาจจะส่งผลต่อระบบถุงลมนิรภัยได้เช่นกัน

การเปลี่ยนสีไฟท้ายให้ผิดไปจากเดิมนั้นอาจจะผิดกฏหมายได้
สีสัญญาณไฟหน้า – หลังรถ

          การเปลี่ยน สีสัญญาณไฟหน้า – หลังรถ นั้นถือว่าเป็นส่งที่ไม่ควรทำเนื่องจาก กฎหมายได้กำหนดไว้ว่า แสงของสัญญาณไฟหน้ามี 2 สี คือเหลืองอ่อนหรือสีขาว ห้ามทำการดัดแปลงไปเป็นสีอื่น หรือกระทำให้มีแสงส่องสว่างมากเกินไปและเห็นแสงไม่ชัดเจน ซึ่งแสงสว่างต้องให้เห็นได้ชัดเจนในระยะ 100 เมตร ส่วนทางด้านไฟเบรคก็ต้องมีสีแดง ไฟเลี้ยวต้องเป็นไฟกระพริบสีเหลืองอำพันและสีแดงเท่านั้น ทำให้การเปลี่ยนสีสัญญาณไฟ นั้นส่งผลให้ผิดกฎหมาย

การแต่งรถนั้นเราก็ต้องคำนึงในเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยเช่นกัน

เครดิต www.boxzaracing.com