ถังดักไอน้ำมันเครื่องมีประโยชน์อย่างไรหรือแค่ใส่ไว้ให้สวย ?

 

         สวัสดีครับ วันนี้เราก็มีสาระดีๆมาฝากกันอีกแล้วซึ่งในวันนี้เป็นของเรื่องของเจ้าถังดักไอน้ำมันเครื่อง หรือ Oil Catch Tank นั่นเอง ซึ่งเดียวนี้นั้นตามร้านขายอะไหล่ต่างๆนั้นมีขายมากมายหาซื้อง่ายเหมือนหมู 3 ชั้น ที่ตลาดแถวบ้านเลยละครับ แต่ไอ่เจ้าถังนี้มันมีประโยชน์อย่างไรหรือแค่ใส่ไว้สวยๆ เราไปวิเคราะห์กันเลยครับ
 

 
          ถังดักไอน้ำมันเครื่องนั้นมีหน้าที่ดักไอน้ำมันเครื่องที่มาจากท่อบนของฝาสูบเครื่องยนต์เข้าสู่ท่อไอดี เพราะเมื่อเครื่องยนต์มีการทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานานเครื่องยนต์ก็จะมีความร้อนสูง น้ำมันเครื่องจึงร้อนจัด ทำให้บางส่วนเกิดการระเหยเป็นไอน้ำมันเครื่องไหลไปตามท่อผ่านเข้าสู่ท่อไอดี ไอ่เจ้าถังตัวนี้ก็จะไปช่วยลดปริมาณน้ำมันเครื่องที่ผ่านเข้าสู่ท่อไอดี โดยทำให้ไอน้ำเครื่องจับตัวกันอยู่ในถังดักไอน้ำเครื่องที่เข้าติดตั้งลงไป ซึ่งก็จะทำให้เครื่งยนต์ของเราสะอาดมากขึ้นเพราะไม่มีสิ่งตกค้างและคราบสกปรกนั่นเองและเมื่อไม่มีสิ่งตกค้างและคราบสกปรกแล้วอากาศที่ไหลเข้าเครื่องยนต์ของเราก็บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เดินได้เรียบยิ่งขึ้นและก็ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เข้าสูงขึ้นและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนั่นเองครับ
 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับสาระดีๆเกี่ยวกับเจ้า ถังดักไอน้ำมันเครื่อง (Oil Catch Tank) ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถหรือจะเป็นรถบ้านๆที่อยากจะยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ของท่านเจ้า ถังดักไอน้ำมันเครื่อง (Oil Catch Tank) นี้ก็น่าจะช่วยได้ไม่น้อยถ้าเทียบกับเม็ดเงินที่เสียไปครับ และในครั้งหน้าเราจะมีสาระดีๆแบบไหนมาฝากกันอีกนั้นก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

เครดิต www.boxzaracing.com