ความสะอาดของเครื่องยนต์มีผลต่อความแรง ต้องดูแลอย่างไรเรามาชมกัน

เครื่องยนต์เมื่อผ่านการใช้งานไปนานๆมักเกิดสิ่งสกปรกขึ้น
          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆไปพบกับเรื่องราว เกี่ยวกับรถยนต์ที่ถือว่ามีประโยชน์มากๆ โดยเรื่องราวที่ทางทีมงานจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้จะเป็นเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดเครื่องยนต์ ว่าควรดูแลรักษาอย่างไรและมีผลกับเรื่องอะไรบ้างหากเครื่องยนต์เกิดสกปรก เราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

หากใช้น้ำมันที่มีคุณภาพ จะทำให้ช่วยลดคราบสกปรกที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์ได้
          ในเรื่องของเครื่องยนต์สกปรกนั้นหลายๆท่าน อาจจะสงสัยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรซึ่งสาเหตุของเครื่องยนต์สกปรกนั้นเกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ซึ่งในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์นั้นจะสามารถทำให้เกิดเขม่าและคราบตระกรั่นในเครื่องยนต์ ทำให้เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์นั้นมีประสิทธิภาพลดลง เพราะเครื่องยนต์จะทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะก็ต่อเมื่อน้ำมันและอ๊อกซิเจนที่ผ่านเข้าไปสู่ห้องเผาไหม้นั้น มีปริมาณที่เหมาะสม โดยในรถยนต์ใหม่ๆที่มีสภาพภายในเครื่องยนต์สะอาดและเรียบจึงทำให้น้ำมันและอ๊อกซิเจนไหลผ่านได้ดี และผสมเข้าด้วยกันในปริมาณที่เหมาะสม แต่เมื่อใช้งานไปสักระยะก็มีโอกาศที่เครื่องยนต์จะเกิดคราบเขม่าเกาะภายในเครื่องยนต์ ทำให้ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ลดลง  ทำให้รู้สึกว่าเครื่องยนต์มีการตอบสนองไม่ดีเช่นเคย เร่งเครื่องไม่ได้ดั่งใจ

 

ทำอย่างไรถึงจะช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากสิ่งสกปรก

          แนวทางที่ง่ายที่สุดที่เจ้าของรถทุกคนสามารถทำได้ ในการรักษาความสะอาดของเครื่องยนต์ก็คือ การใช้น้ำมันที่มีคุณภาพ เพราะจะปราศจากสิ่งเจือปน และช่วยให้การเผาไหม้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยยืดอายุความใหม่ของเครื่องยนต์ได้นานขึ้น  ส่วนใครที่ขับรถที่ใช้มาหลายปีแล้ว  การหันมาเลือกเติมน้ำมันที่ดี มีประสิทธิภาพการเผาไหม้สูง จะช่วยหยุดการก่อตัวเพิ่มขึ้นของคราบตะกรัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพลดลง ได้เป็นอย่างดี เชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์ ที่มี แอ๊ดว้านซ์ คลีนซิ่ง เทคโนโลยี ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดพิเศษ เป็นน้ำมันที่ช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบตะกรันในเครื่องยนต์ เพื่อให้เครื่องมีประสิทธิภาพการเผาไหม้สูง เครื่องยนต์เดินเรียบ และตอบสนองการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งที่เรามองข้ามอย่างความสะอาดของเครื่องยนต์  อาจกลายเป็นสิ่งที่มีผลอย่างมากต่อสมรรถนะของเครื่องยนต์และประสบการณ์การขับขี่โดยรวมได้ ดังนั้น น้ำมันหมดครั้งต่อไป ก่อนแวะเข้าปั๊มน้ำมัน ควรเลือกปั๊มที่มีน้ำมัน E20 คุณภาพสูงที่มีสารทำความสะอาดที่ช่วยลดการก่อตัวของคราบตะกรัน ทำให้ประสิทธิภาพการเผาไหม้สูง และตอบสนองการขับขี่ที่ดีกว่า

เมื่อเครื่องยนต์สะอาดนั้นจะทำให้การตอบสนองดีขึ้น
เครดิต www.boxzaracing.com