อันตรายแค่ไหนหาก ล้างรถ ขณะที่จานเบรคร้อน เรื่องใกล้ตัวที่ผู้ใช้รถ…คาดไม่ถึง

  

          มาถึงกับอีกหนึ่งเรื่องที่ทางทีมงานจะนำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้นั้น เกี่ยวกับเรื่องของการล้างรถ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าการล้างรถนั้นเกี่ยวกับระบบเบรคอย่างไร จะว่าไป…เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ใครหลายคนนั้น ไม่คาดคิดมาก่อนว่า หลังจากที่ขับรถแล้ว มีการใช้เบรคมาอย่างหนัก หากนำรถไปล้างโดยทันที มีโอกาสทำให้จานเบรคคดได้ เดี๋ยวเราไปชมกันเลยกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

  

  

          สำหรับการล้างรถนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คน ทำกันเป็นประจำ เพื่อรักษาความสะอาดของตัวรถ แต่ว่าการล้างรถนั้น อาจเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ระบบเบรคของรถเกิดปัญหาขึ้นได้ โดยเฉพาะตัวจานเบรค จนถึงขั้นอาจทำให้จานเบรคคดเลยก็ว่าได้ ซึ่งอาการจานเบรคคดนั้น เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยการล้างรถก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรกัน ? หากเราขับรถแล้วเกิดใช้เบรคอย่างหนัก ในช่วงขณะที่ขับขี่ จะทำให้จานเบรคเกิดการสะสมความร้อนอยู่ที่ตัวจานเบรค จนทำให้จานเบรคเกิดการขยายตัว

  

  

          หากเรานำรถไปล้างโดยทันที สิ่งที่ต้องสัมผัสจานเบรคอย่างแน่นอนก็คือ น้ำ ที่ถือว่าเป็นปัจจัยที่นำพาความร้อนได้ดี ซึ่งอาจส่งผลให้จานเบรคเกิดการหดตัวอย่างรวดเร็ว จนทำให้จานเบรคเกิดอาการคดได้  ยิ่งไปเจอคาร์แคร์ที่ชอบฉีดน้ำแรงดันสูงฉีด ก็ยิ่งเสี่ยงต่ออาการจานเบรคคดอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการป้องกันต่อเรื่องนี้ที่ดีที่สุดก็คือ เราต้องรู้ว่าสภาพการขับขี่ของเราก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร ใช้เบรคมากหรือน้อยแค่ไหน หากมีการใช้เบรคมาอย่างหนัก ก็ควรจอดพักให้จานเบรคมีความร้อนที่น้อยลง ก่อนที่จะนำรถไปล้าง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราควรระมัดรวังไว้

  

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราควรระวังไว้ กับการล้างรถขณะที่จานเบรคร้อน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่หลายคนนั้นคาดไม่ถึง แม้ว่าอาจจะไม่ได้เกิดจากการล้างรถ 100% ที่จะทำให้จานเบรคคด แต่ถ้าหากเราระวังไว้ก็คงไม่เสียหายอะไร สำหรับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในครั้งหน้า จะเป็นเรื่องไหนเพื่อนๆ สามารถติดตามชมกันได้ที่

เครดิต www.boxzaracing.com