Traction Bar ความเท่ห์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ประโยชน์ของมัน

นอกจากอุปกรณ์อย่างเจ้ากล่องสมองกล Unichip ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะความเร็ว ความแรง อยู่ภายใต้ฝากระโปรงแล้ว บรรดานักแข่งก็ยังมีอุปกรณ์แต่งเสริมรถอีกมากมาย นอกจากความเร็วแล้ว ความหล่อก็ต้องมาไม่แพ้กัน เหล่าสาวกนักซิ่งล้วนแต่มองหาอุปกรณ์แต่งรถดีๆเพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของเพื่อนซี้สี่ล้อของคุณ

หากใครเป็นนักแข่งรถ นักซิ่งรถ หนือแข่งรถประเภท Drag Racing ถือว่าไม่ควรพลาดที่จะมารู้จักกับอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Traction Bar โดยอุปกรณ์นี้ เรียกได้ว่า เหมาะกับนักแข่ง Drag Racing เลยทีเดียว

Traction Bar นั้นเป็นอุปกรณ์ที่นิยมใช้ในรถที่ใช้ในการแข่ง Drag Racing ในต่างประเทศมากมาย โดยมีลักษณะนคล้ายๆกับตัวค้ำตัวถังที่ยึดปีกนกล่างและตัวถังรถยนต์ไว้ โดยในการแข่งขัน Drag Racing นั้นต้องใช้รอบในการออกตัวค่อนข้างสูง จึงอาจทำให้ล้อหน้านั้นมีอาการเต้นหรือกระโดด ทำให้ตัวรถฟรีทิ้งและทำให้เสียเวลา

 ซึ่งเจ้า Traction Bar ตัวนี้จะไปทำหน้าที่ยึดตัวปีกนกให้ไม่สามารถขยับตัวได้หรือทำให้มันขยับให้น้อยที่สุดเพื่อรักษามุมให้คงที่ และยังสามารถลดอาการกระโดดหรือเต้นของล้อหน้านั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ Traction Bar ยังช่วยในการทรงตัวของรถในตอนเข้าโค้งให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ทั้งยังสามารถกันเพลาพลิกตัว เวลาออกตัวแรงๆอีกต่างหาก

ซึ่งเจ้าตัว Traction Bar นี้ จะมีราคาอยู่ที่ 6,500 บาท สามารถนำไปใส่กับทุกรถ ทุกประเภทที่ไม่ใช่รถแข่งก็ได้ ราคาอาจจะดูแพงไปหน่อย แต่ก็เพื่อรถที่มีประสิทธิภาพดี ช่วยในการทรงตัวของรถได้ดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าปลอดภัยไปอีกแบบนั่นเอง

เครดิต www.dynoartpower.com