ประโยชน์ของหลังคา ซันรูฟ มีอะไรบ้าง

        หลายท่านอาจจะคิดว่าหลังคาซันรูฟแค่ทำให้ตัวรถดูหรูหราขึ้น ไม่คอยมีประโยชน์แถมเมื่อนานเข้าอาจจะมีปัญหาตามมา น้ำอาจรั่วซึมเข้ามาในรถยนต์ได้อีกจึงไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควรในบ้านเราวันนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ หลังคาซันรูฟกัน

โดยประโยชน์หลัก ๆ ที่คุณอาจคิดไม่ถึงจากหลังคาซันรูฟนอกจากจะให้ความหรูหรา ให้รถยนต์มีความโปร่งโล่งสบายมากขึ้นเนื่องจากมีแสงเข้ามาในตัวรถมากขึ้น ยังมีประโยชน์อีกหลายประการดังนี้

 

1. เปิดระบายอากาศก่อนขับรถ ในเวลาที่คุณจอดรถอยู่บริเวณกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ ความร้อนจะทำให้สารเคมีต่างๆ ในรถยนต์ระเหยแล้วอบอยู่ภายในรถยนต์ อาจสังเกตุได้เวลาคุณจอดรถกลางแดดไว้นานๆ และกลับมาเปิดรถยนต์จะได้กลิ่นเหม็นพลาสติก และกลิ่นแปลกๆ ถ้ามีซันรูฟ พอเปิดรถแล้วรีบเปิดซันรูฟ กลิ่นต่างๆ จะพากันระเหยออกจากรถได้อย่างรวดเร็วกว่าการเปิดประตูหลายเท่า

2. ซันรูฟสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ต่อเนื่องจากข้อดีที่ 1 ในช่วงที่เราจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน ๆ ความร้อนสะสมในรถยนต์จะมีมากกว่า 40  องศาเลยทีเดียว การเปิดซันรูฟสาามารถระบายความร้อนได้เร็วมาก เร็วยิ่งกว่าการเปิดกระจกข้างรถ 4 บานพร้อมกันเลยทีเดียว

 

3. ซันรูฟช่วยให้บรรยกาศภายในรถยนต์สบายขึ้น ข้อนี้อาจจะเป็นที่ทราบถึงประโยชน์ของซันรูฟกันอยู่แล้ว คือเมื่อเราเปิดใช้งานจะทำให้มีแสงเข้ามาในห้องโดยสารมากขึ้น ทำให้ในช่วงเราขับขี่รถยนต์รู้สึกโปร่ง โล่งสบายมากขึ้น ช่วยได้มากในการขับขี่ทางไกล เพราะสามารถลดความเครียดจากการขับขี่และเพิ่มความสบายอีกด้วย

เครดิต www.autospinn.com