วิธีปรับสตรัทปรับเกลียว ไขขึ้น-ลงอย่างไร ให้ถูกวิธี

วิธีปรับสตรัทปรับเกลียว ไขขึ้น-ลงอย่างไร ให้ถูกวิธี

           โช๊คอัพสตรัทปรับเกลียว เป็นโช๊คอัพที่สามารถปรับสูง-ต่ำ ตามเกลียวของโช๊คอัพได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้ใช้รถหลายคนเลือกใช้เจ้าโช๊คอัพสตรัทปรับเกลียวแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่ติดมากับกล่องโช๊คอัพนั้นก็คือ ตัวขันสตรัทปรับเกลียว ที่ดูหน้าตาเหมือนประแจ มีเขี้ยวเล็กๆ อยู่ตรงปลาย ซึ่งการไขสตรัทนั้น ก็ดูเหมือนจะเรื่องที่ง่ายดาย แต่จริงๆ แล้ว คนที่ใช้โช๊คอัพสตรัทปรับเกลียว เวลาอยากจะขันโช๊คขึ้น-ลง เพื่อนๆ หลายคน ก็ยังคงจะต้องไปพึ่งอู่ช่วงล่างกันอยู่ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

 

  
            แต่เมื่อผมได้มีโอกาสไปพบกับคุณกิต เจ้าของอู่กิตติโช๊คอัพ ก็ได้ลองสอบถามเรื่องเจ้าสตรัทปรับเกลียวตัวนี้ดู พูดคุยกันไปซักพักหนึ่ง ก็พอจะเข้าใจวิธีการทำงาน และการใช้งานเจ้าตัวขันสตรัท ซึ่งจริงๆ แล้ว มันก็ดูไม่ยากเย็นอย่างที่เราคิดกันนักหรอกครับ เพียงแค่มีตัวขันสตรัท แม่แรงยกรถ เวอร์เนีย และอุปกรณ์ถอดล้อ เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็สามารถปรับสูง-ต่ำ ของตัวรถของท่านได้แล้วล่ะครับ 
   
            โดยวิธีการทำก็เริ่มจากการยกรถขึ้นด้วยแม่แรง จากนั้นถอดล้อรถของเพื่อนๆ ออก มา แล้วก็เริ่มขันตัวสตรัทกันได้เลยครับ โดยรายละเอียดในการทำจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามได้ในคลิปด้านบนเลยนะครับ 

เครดิต www.boxzaracing.com