Ground wire ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้จริงหรือไม่ ? ติดตั้งเองได้ไม่ยาก

           DIY (Do it your self) วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพแรงดันไฟฟ้าให้กับรถยนต์คันโปรดของคุณด้วยการทำ Ground wire (กราววาย) เราจะมาอธิบายถึงรายละเอียดการทำ Ground wire ให้เข้าใจกันก่อนว่ามีประโยชน์อย่างไรทำไมถึงควรทำ

           โดยปกติแล้วอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆภายในรถยนต์ของเรานั้นจะดึงไฟขั่วลบจากตัวถังซึ่งเป็นเหล็กเป็นวัตถุนำไฟฟ้าไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ ทำให้มีความต้านทานทางไฟฟ้าสูง การเดิน Ground wire จึงเป็นสิ่งที่สมควรทำเพราะ การเดินสายกราววายเราจะใช้วัสดุเป็นทองแดงมีการนำไฟฟ้าฟ้าที่ดีกว่าเหล็ก ทำให้ลดความต้านทานของไฟฟ้าลงได้

 

 

และเมื่อเราลดความต้านทานไฟฟ้าลงได้ ประโยชน์ที่จะได้ก็คือ

– อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดที่อยู่ในตัวรถก็จะทำงานเต็มประสิทธิภาพ

– แรงดันไฟฟ้าจะมีความเสถียรมากขึ้น

– รอบเครื่องยนต์จะตอบสนองผู้ขับขี่ได้ดีมากขึ้น

– แรงดันไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น

– รถยนต์ของเราจะประหยัดน้ำมันมากขึ้น

– แรงดันไฟฟ้าดีขึ้นทำให้คอยล์จุดระเบิดทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ การเผาไหม้ของ        เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์มากขึ้น

– ปัญหาเครื่องเสียงวีดๆ ที่รบกวนก็จะหายไป

วัสดุอุปกรณ์ในการทำ Ground wire

สายไฟทองแดง ขนาด 10-12MM

 
หางปลาตามขนาดของสายไฟ

 
ปลอกหุ้มหางปลา

 
เคเบิ้ลไทร์
 

เหล็กรู (จุดรวมไฟ)

 
คัดเตอร์ 
 
           มาถึงขั้นตอนการติดตั้ง Ground Wire (กราววาย) เริ่มที่จุดต่อกราววายเราจะต่อตามจุด ต่อไปนี้ (แล้วแต่เจ้าของรถจะต่อตามสะดวก)
 

เสื้อเกียร์
 

ห้องเครื่องด้านขวา

 
คอมแอร์,ไดร์ชาร์จ
 

ฝาสูบเสื้อสูบ
 
           พอเรารู้จุดที่จะต่อสายกราววายแล้วนำสายไฟทองแดงมาวัดจากขั่วลบของแบตเตอร์รี่ไปยังตามจุดต่างๆ ที่เราจะต่อพอรู้ความยาวของสายไฟแล้วเราก็นำสายไฟที่วัดมาตัดออก จากนั้นนำปลอกยางและหางปลามาต่อเข้ากับสายไฟทั้งสองฝั่งและนำสายไฟมาเริ่มต่อจุดกราวทีละจุดจนครบ หลังจากที่ต่อจุดกราวจนครบนำสายไฟทั้งหมดมาต่อเข้าที่เหล็กรู(จุดรวมไฟ) เหล็กรูตัวนี้เราจะยึดไว้กับขั่วลบของแบตเตอรี่ และทำการจัดสายกราวให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและนำเคเบิ้ลไทร์มารัดเข้ากับสายกราวเพื่อให้สายไม่หลุดให้อยู่กับจุดที่เราจะยึดสายกราว และการรัดสายเคเบิ้ลไทร์เข้ากับสายกราววายให้ทำการรัดดังรูปเพื่อความเป็นระเบียบสวยงาม
 

วิธีการรัดสายเคเบิ้ลไทร์
 
           เพียงเท่านี้ก็เป็นการเดิน Ground wire (กราววาย) เสร็จเรียบร้อย และระบบไฟฟ้าภายในรถของเราก็จะเสถียรมากขึ้น การทำงานของเครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น วันนี้หวังว่าจะถูกใจแฟนๆ DIY (Do it your self) กันนะครับ

เครดิต www.boxzaracing.com