วิธีลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารง่ายนิดเดียว

  หมดความหงุดหงิดกับเสียงรบกวนที่มาจากภายนอกตัวรถ ง่ายๆ แค่ 5 นาที ทุกวันนี้มีความรำคาญกันรึป่าว ที่มีเสียงรบกวนต่างๆมาจากภายนอกตัวรถ เมื่อเราใช้ความเร็วเพิ่มขึ้น ลมที่มาปะทะกับตัวรถก็มีมากขึ้น เสียงรบกวนที่มาจากภายนอกที่เข้ามาภายในห้องโดยสารก็ยิ่งดังมากขึ้น วันนี้เราจึงมีวิธีลดเสียงรบกวนมาฝาก ด้วยการติดตั้งง่ายๆ แค่ 5 นาที

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

ยางลดเสียงขอบประตู

กรรไกร



ค้อนยาง

 

          การติดตั้งนั้นก็ไม่ได้ยาก อย่างที่บอกไปใช้เวลาแค่ 5 นาที เริ่มจากเปิดประตูหน้ารถและมองไปที่ขอบประตูหลังจะเห็นว่ามีสันขอบประตูอยู่จากนั้นนำยางลดเสียงที่ได้มาทำการวัดให้พอดีกับขอบประตูแล้วนำกรรไกรมาตัด เมื่อทำการตัดเสร็จเรียบร้อยนำยางลดเสียง เสียบเข้าไปที่สันของประตูโดยยางลดเสียงจะมีสองด้าน มีด้านแบนและด้านพอง ให้เอาด้านพองไว้ด้านนอกรถเพราะเป็นด้านที่รับแรงกระแทกเวลาปิดประตู จากนั้นนำยางลดเสียงฝั่งที่มีหมวกไว้ด้านบนเพื่อป้องกันน้ำหรือเศษฝุ่นเข้าไปภายใน เมื่อเสียบยางเข้าไปที่ขอบประตูต้องใช้แรงกดเล็กน้อย เพราะจะมีโครงเหล็กอยู่ภายในเหมือนกระดูกงู แต่ในส่วนนี้ไม่ต้องกังวลว่ารถของท่านจะเป็นรอยหรือสีถลอกเพราะโครงเหล็กอยู่ภายในตัวยางลดเสียงจึงปลอดภัยไรกังวล และสาเหตุที่ต้องมีโครงเหล็กก็เพราะว่าเพื่อสร้างแรงยึดเกาะในตำแหน่งที่เราต้องการจะติดยางลดเสียง

          หลังจากเสียบหมวกด้านบนเสร็จเราก็ไล่กดขอบยางลดเสียงจากด้านบนลงด้านล่างจนสุดสันประตู

  

          จากนั้นใช้ค้อนยางไล่เก็บงานขอบยางลดเสียงโดยการเคาะเบาๆ เพื่อให้โครงเหล็กที่อยู่ในยางลดเสียงแนบชิดกับสันประตู เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

          เมื่อติดตั้งเสร็จจะออกมาเป็นเช่นนี้ ยางลดเสียงจะไม่โผ่ลออกมาภายนอกขอบประตูจะเสมอกับขอบประตู

 
          หวังว่าวันนี้ก็คงได้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารที่ได้นำมาฝากกัน เพื่อนๆสามารถนำไปติดตั้งกับรถของตัวเองได้ง่ายๆแค่ไม่กี่นาทีครับ

เครดิต www.boxzaracing.com