แย้มทีเซอร์ “Dendrobium” ไฮเปอร์คาร์หน้าตาโหดจากสิงคโปร์

สิงคโปร์กำลังจะมีรถไฮเปอร์คาร์รุ่นแรกในชื่อ “เดนโดรเบียม” (Dendrobium) มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงเวลานี้

ถึงแม้จะใช้ชื่อเดนโดรเบียม อันเป็นสายพันธุ์กล้วยไม้สกุลหวาย แต่รูปร่างหน้าตาของตัวรถดูโหดและล้ำยุคเหมือนเป็นยานอวกาศมากกว่า โดย 2 ภาพทีเซอร์ที่ปล่อยออกมานั้นเผยให้เห็นตัวรถที่เตี้ยแบน จมูกหน้าที่ยาว ซุ้มล้อขนาดใหญ่คล้ายรถแข่งเอฟวัน เช่นเดียวกับบั้นท้ายที่มีแผงรีดอากาศขนาดใหญ่และสปอยเลอร์สร้างแรงกดไซส์ยักษ์

แซม ฮาร์ดี้ โฆษกของโปรเจคจ์พัฒนาเดรโดรเบียมเผยว่า ประตูและหลังคาของไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้เปิดออกด้วยความสอดคล้องกันซึ่งมีลักษะเหมือนกับกล้วยไม้สกุลหวายนั่นเอง

“ลองจินตนาการถึงประตูปีกนอของเมอร์เซเดส-เบนซ์ 300เอสแอล แต่มีความซับซ้อนและตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่า” ฮาร์ดี้กล่าว ส่วนในห้องโดยสารรองรับสองที่นั่ง ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะหนังที่มีส่วนผสมของคาร์บอนน้อยที่สุดในโลก

เดนโดรเบียมเป็นโปรเจคต์ของบริษัท แวนด้า อิเลกทริกส์ ซึ่งยืนยันว่าจะเปิดตัวไฮเปอร์คาร์เวอร์ชั่นต้นแบบนี้ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคม ถึงแม้ยังไม่เปิดเผยข้อมูลระบบขับเคลื่อน แต่ก็ชี้ว่าจะแสดงพัฒนาการล่าสุดของระบบพลังงานไฟฟ้า โดยจับมือกับวิลเลี่ยมส์ แอดวานซ์ เอนจิเนียร์ริ่งให้เป็นพันธมิตรทางเทคนิค

ทั้งนี้ แวนด้า อิเลกทริกส์ยังเป็นบริษัทผู้พัฒนาโมโตชิมพ์ สกูตเตอร์พลังงานไฟฟ้าที่มีระยะทางขับเคลื่อน 60 กม. อีกด้วย

เครดิต www.autospinn.com/