ก่อนนำรถเข้าอู่ควรเตรียมตัวอย่างไร โปรดเติมความเข้าใจก่อนใช้บริการ

      
        เกร็ดความรู้กี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับเรื่องของการเตรียมตัวที่จะนำเข้าอู่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่หลายๆ ท่านยังไม่ทราบว่า ต้องเตรียมตัวอย่างไร ต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งการนำรถเข้าไปซ่อมแซมที่อู่นั้น เป็นเรื่องปกติที่เพื่อนๆ ที่ใช้รถต้องเคยเจอกันอยู่แล้ว เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

 

 

          เรื่องของการนำรถเข้าอู่นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ผู้ใช้รถต้องเคยเจอกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเข้าไปตรวจเช็คเกี่ยวกับตัวรถ หรือระบบต่างๆ ให้พร้อมใช้งาน จนไปถึงการซ่อมบำรุงในส่วนที่เสียหาย ซึ่งก็ยังมีหลายๆ ท่าน สงสัยว่าก่อนที่จะนำรถเข้าไปซ่อมบำรุง ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง หลังจากที่เรามีอู่ในดวงใจที่เข้าไปใช้บริการ ซึ่งการเตรียมตัวนั้นสามารถทำได้ง่ายๆดังนี้ 

– เมื่อมีการนำรถเข้าอู่ควรปรึกษาช่างใหญ่เท่านั้น ไม่ควรเชื่อผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการซ่อมบำรุง

– ควรบอกอาการที่รถเสียอย่างละเอียด แม้กระทั้งรายละเอียดในเรื่องของการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่จากการซ่อมก่อนหน้านี้

– หากต้องจอดรถไว้ซ่อมเป็นเวลาหลายๆ วัน ควรนำสิ่งของที่ไม่จำออกจากรถ

– ควรขอเบอร์ติดต่อของทางอู่ไว้ เพื่อโทรสอบถามรายละเอียดการซ่อม และควรให้เบอร์ติดต่อของเราไว้ให้กับที่อู่ ในกรณีหากมีการเปลี่ยนอะไหล่ ทางอู่จะสามารถติดต่อเราได้

– ควรเก็บคู่มือเกี่ยวกับรถยนต์และสเปคเครื่องยนต์ต่างๆ ไว้ เพื่อให้ช่างตรวจเช็คได้อย่างสะดวก

– ขอบิลรายละเอียดทุกครั้ง เมื่อมีการเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อไว้ตรวจเช็ค สิ่งสำคัญ คือ ห้ามทำหาย

– ก่อนนำรถออกจากอู่ควรตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนนำรถออกจากอู่ ว่ามีการสับเปลี่ยนอะไหล่ หรือมีอะไรสูญหายหรือไม่

– ขอดูอะไหล่เก่าทุกครั้ง หากมีการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่

– ควรขอคำแนะนำในเรื่องของการหาอู่ ในการตรวจเช็คและซ่อมบำรุงจากบุคคลที่ไว้ใจได้เท่านั้น

– เมื่อนำรถออกจากอู่แล้วหากเกิดมีสิ่งผิดปกติหลังการซ่อมหรือตรวจเช็ค ควรนำกลับเข้าอู่ไปตรวจเช็คอีกครั้งโดยเร็ว

           เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน กับเรื่องของการเตรียมตัวก่อนที่จะนำรถเข้าอู่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่หลายๆ ท่านควรทราบเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะนำรถเข้าอู่ เพื่อที่จะได้ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดตามมา และจะได้ไม่โดนเอาเปรียบจากอู่อีกด้วย และเพื่อนๆ สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ดีๆ แบบนี้ได้ที่เรากันได้ตลอด ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรเพื่อนๆ สามารถรอชมกันได้เลยครับ มีประโยชน์แน่นอน

เครดิต www.boxzaracing.com