ขั้วแบตเตอรี่…กับเคล็ดไม่ลับสำหรับการบำรุงรักษา

       สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกันอีกครั้งกับเกร็ดความรู้ดีๆ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับเคล็บลับง่ายๆ ในการบำรุงรักษาขั้วแบตเตอรี่ เพราะโดยส่วนมาก เมื่อผ่านการใช้งานไปสักระยะขั้วแบตเตอรี่มักจะมีคราบต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ไม่ค่อยจะมีคนให้ความสนใจกันสักเท่าไหร่ และถ้าเจ้าขั้วแบตเตอรี่สกปรกมากๆ ก็อาจจะเกิดอาการทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทยาก สตาร์ทไม่ติดด้วยล่ะครับ โดยการบำรุงรักษาเจ้าขั้วแบต จะทำได้อย่างไรบ้าง เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

         
            วิธีการสังเกตเจ้าอาการของขั้วแบตเตอรี่นี่ก็ง่ายแสนจะง่ายครับ เพียงแค่เราเอามือไปแตะที่ขั้วแบตเตอรี่ถ้าเจ้าขั้วแบตเกิดอาการร้อน หรือมีความร้อนสะสม นั่นก็หมายความว่ากระแสไฟฟ้าจากขั้วแบตเตอรี่ไม่สามารถไหลผ่านขั้วแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวกนั่นเองครับ แล้วยิ่งถ้ามีคราบขาวๆ ติดอยู่ตรงขั้วแบตเตอรี่นี่ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับ นั่นแปลว่าขั้วแบตเตอรี่ของคุณสกปรกอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการแก้ไขก็ง่ายแสนจะง่าย เพียงแค่หาแปรงสีฟันเก่ามาสัก 1 ด้าม พร้อมกับโซดา 1 ขวด จากนั้นก็นำโซดาราดลงไปที่ขั้วแบตเตอรี่พอประมาณ จากนั้นก็นำแปรงสีฟันมาขัด จากนั้นก็ ขัด ขัด ขัด จนสะอาดใสเหมือนเดิม เท่านี้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ของท่านก็จะจ่ายไฟได้ตามปกติแล้วล่ะครับ
 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีการดูแลรักษาขั้วแบตเตอรี่แบบง่ายๆ ที่คุณก็ทำเองได้แบบนี้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ระบบไฟเดินได้เป็นปกติแล้ว ก็ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ไปได้อีกด้วยนะครับ 

เครดิต www.boxzaracing.com