เรื่องของการเติมน้ำมันที่คุณอาจจะมองข้ามไป

การเติมน้ำมันในช่วงเช้า ทำให้เราได้น้ำมันคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด


          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ในวันนี้ ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับเรื่อง การเติมน้ำมันรถ แต่จะเป็นเรื่องของการเติมน้ำมันรถยนต์อย่างไรให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งถือว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่หลายๆ ท่านอาจจะไม่ทราบมาก่อน กับการเติมน้ำมันรถในปัจจุบัน เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

 

ในต่างประเทศ ผู้ที่ต้องการจะเติมน้ำมัน ส่วนใหญ่ต้องเติมด้วยตัวเอง

          เรื่องของการเติมน้ำมัน ให้คุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไป ถือว่าเป็นเรื่องที่หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน ว่าในแต่ละครั้งที่เราเติมน้ำมัน มีวิธีการเติมเพื่อให้เกิดความคุ้มค่า โดยสามารถทำได้ตามวิธีนี้

 

1.การเติมน้ำมันควรเติมในตอนเช้า ตอนที่พื้นดินนั้นยังเย็นอยู่

          สาเหตุที่ต้องทำการเติมน้ำมันรถยนต์ในช่วงเช้า เพราะว่า ถังที่เก็บน้ำมันของแต่ละปั๊มน้ำมันจะอยู่ที่ใต้ดิน และเมื่อพื้นดินยังมีความเย็นอยู่ ด้วยอากาศที่เย็นจะส่งผลให้น้ำมันในถังซึ่งเป็นสสารในสถานะของเหลว มีความหนาแน่นมากยิ่งขึ้น แต่หากเมื่อพื้นดินมีความร้อนที่มากขึ้น สสารขยายตัว ทำให้ปริมาณน้ำมันที่ได้ไม่เท่ากันกับการที่เราเติมน้ำมันในช่วงเช้า

 

2.การตั้งโหมดในการเติมน้ำมัน

          สำหรับเรื่องของการตั้งโหมดในการเติมน้ำมัน ในบ้านเรานั้น ต้องบอกเลยว่าเราไม่สามารถทำได้ ซึ่งการตั้งโหมดในการเติมน้ำมันได้ที่หัวจ่ายน้ำมัน โดยจะมีให้เลือกอยู่ สามระดับ คือ Low , Middle, High ซึ่งถ้าหากมีโอกาสได้เติมน้ำมันเอง ควรปรับไว้ที่ Low เพราะจะทำให้มีการระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด

 

3.ไม่ควรเติมน้ำมันขณะที่มีการถ่ายน้ำมันจากรถบรรทุกน้ำมันลงที่ปั๊มน้ำมัน

          สาเหตุที่ไม่ควรเติมน้ำมันขณะที่มีรถบรรทุกน้ำมันกำลังถ่ายลงปั๊ม ด้วยสาเหตุที่ว่า อาจจะทำให้สิ่งสกปรกที่มากับน้ำมัน เข้าสู่รถเราได้ ควรที่จะรอทิ้งช่วงให้สิ่งสกปรกตกตะกอนลงก่อน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาสิ่งปนเปื้อนจากน้ำมัน มาทำอันตรายต่อระบบเครื่องยนต์รถของเรา

  การปรับโหมดการเติม ช่วยให้เกิดความคุ้มค่าในการเติมน้ำมันได้เช่นกัน      

 

      เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชม เกี่ยวกับเรื่องการเติมน้ำมันรถยนต์อย่างไรให้เกิดความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่หลายๆ ท่านอาจจะไม่ทราบมาก่อนว่า การเติมน้ำมันรถยนต์มีวิธีทำให้เกิดความคุ้มค่าอีกด้วย

เครดิต www.boxzaracing.com