Ferrari ชี้ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จะเปิดตัวในอีก “3-5 ปี” ข้างหน้า

ผู้บริหารของเฟอร์รารี่ออกมาคอนเฟิร์มว่า ไฮเปอร์คาร์เจนเนอเรชั่นใหม่จะปรากฏโฉมแน่นอนในอีกไม่เกิน 3-5 ปี ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่หลายคนคิดไว้

ไมเคิล ไลเตอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของเฟอร์รารี่เปิดเผยว่า ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จะไม่ใช่เครื่องยนต์ของรถแข่งฟอร์มูล่าวันแน่นอน ถึงแม้คู่แข่งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีจะใช้แนวทางนั้นในการพัฒนาไฮเปอร์คาร์ก็ตาม

“เรากำลังกำหนดโรดแมพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อมาทดแทนลาเฟอร์รารี่ เราต้องการสิ่งที่แตกต่างซึ่งจะไม่ใช่รถโรดคาร์ที่ใช้เครื่องยนต์เอฟวัน” ไลเตอร์สกล่าว

“โรดแมพของเราจะเสร็จสิ้นภายในอีก 6 เดือน ดังนั้นผมสามารถประเมินได้ว่าโครงการพัฒนารถสมรรถนะสูงสุดรุ่นใหม่ของเราจะแล้วเสร็จภายใน 3 หรือ 5 ปีนับจากนี้ เราต้องการสร้างความเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีที่ใช้ในรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จะเหนือชั้นกว่าทุกเทคโนโลยีที่มีอยู่ในอุตสาหกรรมเวลานี้”

นั่นหมายความว่าเราต้องตั้งหน้าตั้งตารอยลโฉมรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จนถึงปี 2022 ซึ่งนับว่าห่างจากการเปิดตัวลาเฟอร์รารี่ 9 ปีเต็ม ขณะที่ลาเฟอร์รารี่ก็เปิดตัวหลังจากเฟอร์รารี่ เอ็นโซ่ 11 ปี

ทั้งนี้ คู่แข่งของเฟอร์รารี่ไม่ใช่แค่ปอร์เช่ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และแมคลาเรนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแอสตัน มาร์ตินที่กำลังบุกตลาดไฮเปอร์คาร์ด้วยเช่นกัน ว่ากันว่าเซกเมนท์นี้จะช่วย “สร้างแบรนด์” และภาพลักษณ์ด้านสมรรถนะได้เป็นอย่างดี

เครดิต www.autospinn.com