เครื่องยนต์ใหม่เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบตัวใหม่ระดับ 296 แรงม้า

New Engine of New Jaguar XE, XF & F-Pace

จากัวร์ (Jaguar) เปิดเผยถึงเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่จะติดตั้งใน New Xe, XF และ F-Pace ที่จะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ระดับ 296 แรงม้า

จากัวร์ เผยถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของค่ายที่พัฒนาเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้มีแรงม้าเฉียด 300 ตัว หรือได้ระดับ 296 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นการรีดสมรรถนะเครื่องยนต์อย่างเต็มที่พร้อมมากับความประหยัดที่มากกว่า

โดยรถยนต์ที่คาดว่าจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ตัวนี้คงจะหนีไม่พ้นขาซิ่งอย่าง Jaguar XE, XF, และ SUV น้องใหม่อย่าง F-Pace ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้รถยนต์ทุกรุ่นที่กล่าวมามีการขับขี่ที่สนุกสนานและกระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้น

สำหรับพี่ใหญ่อย่าง Jaguar XJ คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีความจุมากกว่านี้แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยมากนัก ซึ่งค่ายนี้นอกจากจะมีการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ๆ อยู่เสมอรวมไปถึงขุมพลังแบบไฮบริด และไฟฟ้าล้วนอีกด้วย

 

สำหรับซีดานน้องเล็กอย่าง XE เมื่อติดตั้งขุมพลังใหม่ไปแล้วระหว่างการทดสอบ XE สามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 5.5 วินาที เท่านั้น จากเดิมจะอยู่ที่ 7.8 วิ ซึ่งถือว่าเร็วมากขึ้นกว่าเดิมทีเดียว

และการทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของ XF จะอยู่ราวๆ 5.6-5.7 วินาที และ 6.0 วินาที สำหรับรถยนต์ SUV อย่าง F-Pace ซึ่งถือว่าทำเวลาได้ค่อนข้างดี นอกจากนี้ในเรื่องการปล่อยมลพิษยังทำได้ดีเช่นกัน

และที่สำคัญคืออัตราความประหยัดบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ทาง Jaguar เคลมว่าทุกคนต้องตกใจแน่นอน อย่างไรก็ตามต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกทีสำหรับเครื่องยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่จากค่ายนี้

เครดิต www.autospinn.com