อิสราเอลสร้างถนนการชาร์จแบบไร้สายใช้ในกรุงเทลอาวีฟ

ไม่นานหลังจากที่ทาง Qualcomm ได้ทดสอบถนนชาร์จแบบไร้สายยาว 100 เมตรสำเร็จ จึงได้มีการประกาศว่ารัฐบาลอิสราเอลกำลังทำงานร่วมกับท้องถิ่นเพื่อการเริ่ม ต้นสร้างเส้นทางรถประจำทางที่ใช้ถนนชาร์จในระยะสั้น ๆ ในกรุงเทลอาวีฟ

บริษัทได้มีการปรับใช้เทคโนโลยีนี้ในประเทศ โดยทาง ElectRoad เพิ่งได้รับทุนสนับสนุนจำนวน 120,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4,132,800 บาท จากกระทรวงคมนาคมและความปลอดภัยบนถนนของประเทศอิสราเอล หลังจากประสบความสำเร็จในการนำเสนอเส้นทางการทดสอบขนาด 80 ฟุต สำหรับสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซีซาร์เรีย


ElectRoad จะมีการสร้างเส้นทางรถเมล์ยาวประมาณหนึ่งพันไมล์ในกรุงเทลอาวีฟด้วย เทคโนโลยีใหม่นี้ ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้งานได้จริงในปีหน้า จากรายงานของ Scientific American หากเส้นทางการชาร์จแบบไร้สายนี้ประสบความสำเร็จ รัฐบาลของอิสราเอลตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีนี้ไปปรับใช้อย่างกว้างขวางมากขึ้น และตั้งใจที่จะทำเส้นทางที่เป็นระยะทาง 11 ไมล์ระหว่างสนามบินระหว่างประเทศ Ramon และเมืองไอแลต


หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของอิสราเอล และกระทรวงคมนาคมและความปลอดภัยทางถนน กล่าวถึงแผนการว่า “เมืองเทลอาวีฟเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในอิสราเอล เช่นเดียวกับนิวยอร์กในเมืองเล็กๆ ถ้ามันสามารถทำงานในเทลอาวีฟได้ก็น่าจะทำงานได้ทุกที่เช่นเดียวกัน มี การคาดการณ์ว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า คุณจะเห็นโซลูชั่นเช่น ElectRoad ในการขนส่งของเรา”


แต่ยังไม่มีรายละเอียดของโครงการนี้มากนักว่าจะใช้ค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน เท่าใด แต่คิดว่าค่าใช้จ่ายของเทคโนโลยีนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดชีวิตใน อนาคต

เครดิต www.carvariety.com