ทางลัดสู่การเป็นนักขับรถแข่งชั้นเลิศ

ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก แถลงข่าวประกาศการมาถึงของกิจกรรมที่หลายฝ่ายต่างตั้งใจรอคอย Porsche Driving Experience ซึ่งกำลังจะได้รับการจัดขึ้น ณ สนามแข่งรถระดับโลก เซปัง

ด้วยโปรแกรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บรรจงสรรสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการนักขับรถผู้ปรารถนาที่จะยกระดับทักษะการขับขี่ให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นไปอีกขั้น ด้วยหลักสูตรการฝึกสอนที่หลากหลาย บนพื้นที่อันแสนเพียบพร้อมเหมาะสมของสนามแข่งขันรถยนต์สูตร 1 และอีกหลากหลายสงครามความเร็วที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในระดับสากล สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจากสนามบิน Kuala Lumpur International Airport เป็นสถานที่ในอุดมคติที่สามารถรองรับกิจกรรมทุกรูปแบบของปอร์เช่ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่ง ทั้งในแง่ของลูกค้า และบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วม

สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ได้รับการไว้วางใจจากชื่อเสียงอันเป็นที่รู้จัก ในฐานะของศูนย์กลางกิจกรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตของภูมิภาค เอเซีย แปซิฟิก และพื้นที่ใกล้เคียง เช่นเดียวกับกรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นที่นิยมในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ ด้วยระยะทางของสนาม 5.543 กม. ประกอบด้วยทางโค้งที่สุดท้าทายตลอดเส้นทาง รวมทั้งทางตรงยาวสุดสายตา

หลักสูตรการฝึกอบรมที่มีความเฉพาะตัว มีให้เลือกหลากหลายแตกต่างกันถึง 7 หลักสูตร ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม Warm-up, Precision, Performance, Master, Race Track Experience, Porsche World Roadshow และ Co-pilot ล้วนแล้วแต่มีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมสร้างความคุ้นเคยให้แก่บรรดานักขับในการควบคุม และเข้าถึงสมรรถนะของรถยนต์ ด้วยสถานการณ์ที่แตกต่าง และสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ล้ำยุคของตัวรถที่พร้อมเข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนให้เกิดการขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ลักษณะการเรียนรู้จะถูกจัดเป็นกลุ่มเล็กๆ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด และเข้าถึงขั้นตอนทุกรายละเอียดอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง รวมไปถึงการฝึกสอนโดยครูฝึกระดับเดียวกับนักขับรถแข่งมืออาชีพ เพิ่มเติมจากเนื้อหาหลักสูตรตามปกติ

เชื่อมั่นได้ว่าทุกโปรแกรมการเรียนรู้จากปอร์เช่จะเต็มไปด้วยความสนุกสนานตื่นเต้น สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านอย่างแน่นอน

กิจกรรม Porsche Driving Experience คือ มหกรรมการรวมตัวสุดอลังการของยนตกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ครบถ้วนทุกรุ่น เริ่มตั้งแต่ ปอร์เช่ 718 จนถึงปอร์เช่ 911 มาคันน์, คาเยนน์ และรุ่นล่าสุดที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวเป็นทางการเพียงเมื่อไม่นานมานี้ อย่าง พานาเมร่า ใหม่

ยังเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้สัมผัสกับเรือธงของแต่ละรุ่น เช่น 911 เทอร์โบ S, คาเยนน์ เทอร์โบ S และ พานาเมร่า เทอร์โบ

Martin Limpert กรรมการผู้จัดการ ของ ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “นี่คือเป้าหมายหลักอีกหนึ่งประการ ที่พวกเรา ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก มุ่งมั่นปรารถนาให้ถือกำเนิดขึ้นในภูมิภาคแห่งนี้อยู่เสมอ ตัวผมเองรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับผลสำเร็จที่เราได้รับในท้ายที่สุด เอเซีย แปซิฟิก คือ พื้นที่ๆ เต็มไปด้วยกลุ่มบุคคลที่มีความรักในแบรนด์ปอร์เช่ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของผู้ครอบครองรถปอร์เช่ หรือแฟนพันธ์แท้ของเราก็ตาม พวกเขาเหล่านี้ต่างเฝ้ารอคอยคำตอบถึงหนทางที่จะสร้างเสริมประสบการณ์ในการเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของรถยนต์ปอร์เช่ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเดินทางไกลจากถิ่นพำนักของตน

ขณะนี้พวกเขาได้ทราบแล้วว่า หนทางในการเป็นส่วนหนึ่งของการขับขี่หนึ่งในยนตกรรมสปอร์ตที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก บนสนามแข่งขันความเร็วที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปเอเซีย พร้อมการฝึกสอนโดยทีมงานครูฝึกมืออาชีพที่ผ่านการรับรองจากปอร์เช่นั้น มันช่างง่ายและสะดวกสบายอย่างไม่น่าเชื่อ ผมมีความยินดีที่จะเรียนเชิญทุกท่านที่สนใจ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมของเราโดยทันที หากท่านไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ เช่นนี้ เนื่องจากมีผู้รอคอยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก”

สำหรับหลักสูตร Co-pilot เริ่มต้นที่ 6,700 บาท ในส่วนของกิจกรรม Porsche World Roadshow เริ่มต้นจาก 16,700 บาท ทางด้านของหลักสูตรพื้นฐาน Warm-up และหลักสูตรอื่นที่มีระดับเทียบเท่ากับหลักสูตรยอดนิยม Porsche Sport Driving School เริ่มต้นจาก 67,000 บาท ผู้เข้าร่วมสามารถนำรถยนต์ของตนเองเข้าร่วมการฝึกอบรม หรือเลือกใช้รถยนต์ที่ทางปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก ดำเนินการจัดเตรียมไว้รองรับได้ตามต้องการ ผู้สนใจร่วมกิจกรรมทุกท่านสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์รถยนต์ปอร์เช่เอเอเอสฯ ทั้ง 3 แห่ง

ภาพรวมของกิจกรรม Porsche Driving Experience ณ สนามเซปัง

หลักสูตรพื้นฐาน Warm-up (Porsche Sport Driving School)การเล่นกีฬาทุกประเภทล้วนแล้วแต่เริ่มต้นด้วยการอบอุ่นร่างกาย และสำหรับรถสปอร์ตย่อมไม่มีข้อยกเว้น หลักสูตรพื้นฐานหรือ warm-up มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน ได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนานเร้าใจจากการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ในสนามแข่งความเร็วสูง วัตถุประสงค์หลักของหลักสูตรคือการถ่ายทอดหลักการที่ถูกต้องในการบังคับควบคุมรถยนต์ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม

ประสิทธิผลจากหลักสูตร : จำลองสถานการณ์การขับขี่ในสภาวะเสี่ยงอันตราย ซึ่งท่านอาจจำเป็นต้องเผชิญบนท้องถนนในชีวิตประจำวันที่ระดับความเร็วต่างๆ และถ่ายทอดประสบการณ์ด้านสมรรถนะการขับขี่ของรถยนต์ปอร์เช่รุ่นที่จัดเตรียมไว้รองรับ ฝึกปฏิบัติวิธีการเบรกอย่างมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนช่องทางและการควบคุมอาการโอเวอร์สเตียร์ รวมทั้งอันเดอร์สเตียร์

ท่านยังจะได้ฝึกปฏิบัติการขับขี่ตามไลน์ที่ถูกต้องในสนามแข่ง รวมทั้งทดสอบวิธีการเข้าสลาลอมด้วยการควบคุมคันเร่งที่แม่นยำ

เจ้าหน้าที่ครูฝึกมืออาชีพของปอร์เช่ จะรับหน้าที่ในการอธิบายเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับกฎทางกายภาพพื้นฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ และการบังคับควบคุมรถยนต์ หลักสูตรนี้ยังครอบคลุมไปถึงวิธีการใช้งานระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ซึ่งได้รับการติดตั้งในรถยนต์ปอร์เช่ได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์อีกด้วย

หลักสูตร​ Precision (Porsche Sport Driving School)

รถยนต์ปอร์เช่ของคุณ เปรียบเสมือนอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่เปี่ยมไปด้วยความเที่ยงตรงแม่นยำ รับหน้าที่สะท้อนปฏิกริยาจากการควบคุมพวงมาลัยของผู้ขับขี่ เปลี่ยนเป็นการแสดงของตัวรถได้อย่างไร้ที่ติ ในทุกกรณีที่คุณต้องการ สิ่งที่เกิดขึ้นย่อมหมายความตามคำสั่งของคุณอย่างไม่ผิดเพี้ยน สิ่งที่เพิ่มเติมคือความมั่นใจในทุกการขับขี่พร้อมความปลอดภัยที่เหนือกว่า ทุกสิ่งข้างต้นคือหัวใจหลักของการฝึกอบรมในหลักสูตรนี้ หรืออาจกล่าวได้ว่า หลักสูตรระดับ Precision คือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดของการขับขี่เพื่อรีดสมรรถนะสูงสุดทุกหยาดหยดของรถยนต์

เนื้อหาของหลักสูตรมุ่งเน้นไปที่วิธีการควบคุมรถ และพื้นฐานการขับขี่อย่างปลอดภัย ในขณะเดียวกัน ยังคงให้ความสำคัญกับการรับมือสถานการณ์เสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในชีวิตประจำวันบนท้องถนน ส่วนที่ถูกเสริมเพิ่มเติมคือ องค์ประกอบที่จำเป็นในการเรียนรู้เพื่อประมาณความเร็วที่เหมาะสมและเรียนรู้เพื่อเพิ่มอัตราการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

คุณจะได้ฝึกทดสอบการขับขี่ในสนามเพื่อสัมผัส และหลีกเลี่ยงอาการลื่นไถลที่แตกต่างกันไปตามแต่ละระดับความเร็ว ซึ่งเกิดขึ้นได้จากความรุนแรงของการถ่ายเทน้ำหนักตัวรถ เรียนรู้สถานการณ์จำลองเมื่อต้องรับมือกับอาการโอเวอร์สเตียร์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลังจากการอบรมในแต่ละส่วนจบลง คุณจะได้รับทราบถึงบทสรุปโดยรวมและความคาดหวังที่คุณจะได้รับจากการเรียนการสอนขั้นพื้นฐานที่ผ่านมา พร้อมคำวิเคราะห์วิจารณ์ถึงประสิทธิผลจากการเข้าร่วมอบรมของแต่ละท่านแยกตามสถานีต่างๆโดยละเอียดถี่ถ้วน รวมไปถึงข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับการนำไปขับขี่บนสนามจริง ใช้เวลาของคุณอย่างเต็มที่ในการฝึกปฏิบัติการควบคุมพวงมาลัยอย่างถูกวิธี ทักษะการเบรกที่มีประสิทธิภาพ และะการใช้คันเร่งด้วยความระมัดระวัง

หลักสูตร Performance (Porsche Sport Driving School)

คุณผ่านหลักสูตรระดับ Precision มาเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว เราขอต้อนรับคุณเข้าสู่หลักสูตรฝึกอบรมระดับ Performance อีกขั้นของความก้าวหน้าที่จะนำพาคุณเข้าใกล้ขีดสุดแห่งสมรรถนะการขับขี่มากยิ่งขึ้น

การอบรมในหลักสูตรนี้คุณจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลเม็ดเคล็ดลับและเทคนิคการขับขี่ การปรับเปลี่ยนศักยภาพของตัวคุณให้ผันแปรเป็นสมรรถนะของรถยนต์คันแรง ขยายขอบเขตความสามารถของคุณ

หลักสูตรในระดับนี้จะเริ่มมุ่งเน้นและเพิ่มความเข้มข้นในการพัฒนาวิธีการขับขี่ควบคุมรถยนต์ ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพื้นฐานความรู้และทักษะที่ดี อาทิ วิธีการปรับตำแหน่งท่านั่งของตนเองให้เหมาะสม การใช้สายตาคาดคะเนระยะที่ถูกวิธีและการรับมือกับอาการโอเวอร์สเตียร์ของตัวรถที่เกิดขึ้นบนความเร็วต่ำได้อย่างถูกต้อง

หลังจากนั้นคือก้าวต่อไปที่เราจะเติมเต็มให้ซึ่งแน่นอนย่อมต้องคู่ขนานไปกับความปลอดภัยสูงสุดหลังพวงมาลัยของคุณ

สำหรับภาคทฤษฎีจะเป็นเนื้อหาที่ผสมผสานระหว่างการขับขี่โดยเน้นสมรรถนะและหลักปฏิบัติที่เกี่ยวกับความปลอดภัย ขั้นสูง การฝึกอบรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สร้างความคุ้นชินกับขั้นตอนการเข้าโค้ง และการค้นหาไลน์ที่ถูกต้องในอุดมคติ วัตถุประสงค์หลักพุ่งเป้าไปที่การพัฒนากลวิธีถ่ายทอดคำสั่งไปยังตัวรถอย่างแม่นยำ โดยทดสอบขับลักษณะรอบต่อรอบ ฝึกฝนการชะลอความเร็วอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อกำลังจะเข้าโค้ง และหลีกเลี่ยงการหมุนพวงมาลัยที่เกินจำเป็น

ข้างต้นคือหัวข้อที่ใช้ในการฝึกปฏิบัติ หนึ่งในสถานีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่จริงบนสนามคือสถานี ‘lapping’ นับเป็นโอกาสอันดีในการค้นหาจุดเด่นด้านทักษะของคุณจากการเผชิญสถานการณ์ในสนามแข่ง

ทีมงานครูฝึกจากโปรแกรม Porsche Sport Driving School คือ ผู้รับหน้าที่ในการประเมินผลการปฏิบัติและการทดสอบโดยตลอดทุกสถานี พร้อมให้คำแนะนำอันมีคุณค่าต่อการพัฒนาของคุณหลังจบแต่ละขั้นตอน

อย่างไรก็ตามในหลักสูตรนี้ยังคงให้น้ำหนักกับการปรับปรุง และพัฒนาศักยภาพการบังคับควบคุมรถยนต์ของคุณให้เพิ่มมากขึ้น มากกว่าที่จะพุ่งเป้าไปยังการขับขี่ด้วยความเร็วสูง คุณจำเป็นต้องผ่านหลักสูตรระดับ Performance เสียก่อน จึงจะสามารถเลื่อนระดับไปยังหลักสูตรขั้นต่อไป นั่นคือ ระดับ Master

หลักสูตร Master (Porsche Sport Driving School)

ที่ปอร์เช่ เราให้ความสำคัญสูงสุดทั้งการพัฒนาสมรรถนะตัวรถไปพร้อมกับการเพิ่มพูนศักยภาพของผู้ขับขี่ หลังจากคุณได้ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมหลากหลายระดับจาก Porsche Sport Driving School เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาสำหรับหลักสูตรต่อไปหรือยัง หลักสูตรระดับ Master คือ โปรแกรมการฝึกอบรมที่ส่งเสริมให้คุณได้รับประสบการณ์ในรูปแบบของนักขับอาชีพ

เหล่าครูฝึกผู้เชี่ยวชาญจะร่วมทุ่มเทฝึกสอนคุณอย่างหนัก เพื่อให้คุณสามารถพิชิตหลักสูตรนี้ไปให้ได้ ตลอดรอดฝั่ง และแน่นอนว่าครูฝึกของเราทุกคนล้วนแล้วแต่เปี่ยมประสบการณ์จากสนามแข่งรถความเร็วสูงมาอย่างโชกโชน

ถึงตอนนี้คุณพร้อมแล้วกับการเป็นนักขับตัวจริง ไม่มีความจำเป็นต้องทบทวนพื้นฐานการขับขี่อีกต่อไป สิ่งอื่นๆ นับจากนี้ คือเราสามารถมุ่งมั่นในการถ่ายทอดกรรมวิธีการขับขี่ที่เป็นตัวตนของคุณมากยิ่งขึ้น ค้นหาและจับจุดสำคัญของเส้นทางต่างๆ ในสนามโดยปราศจากการช่วยเหลือของกรวยจราจร และคำแนะนำของครูฝึก

โดยปกติแล้วหลักสูตรนี้จะครอบคลุมถึงการกำหนดและขับขี่ตามไลน์ในสนามแข่ง ผู้เข้าร่วมอบรมจะต้องพยายามเข้าถึงและค้นพบแนวทางในการพัฒนาทักษะเหล่านี้ ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง

หลักสูตรการอบรมจะถูกจัดแบ่งเป็นกลุ่มเล็กเพื่อให้เหมาะสมกับการวิเคราะห์ผลการทดสอบขับของแต่ละคนแบบเจาะลึกทุกรายละเอียด

คุณจะยังได้รับเวลาพิเศษสำหรับการทดสอบขับขี่บนสนาม เพื่อทบทวนทักษะต่างๆ ที่ได้เรียนรู้มาทั้งหมดอีกครั้ง เปิดโอกาสให้คุณสามารถพัฒนาตนเองได้อยู่ตลอดเวลา ในบางครั้งคุณอาจได้รับแม้กระทั่งการแนะนำแบบตัวต่อตัวระหว่างครูฝึกของคุณ ในขณะฝึกปฏิบัติบนสนามแข่งขันจริง

ยิ่งไปกว่านั้น หลักสูตรการฝึกอบรมนี้ครอบคลุมทั้งในเชิงของทฤษฎี และเป้าหมายการปฏิบัติจริง มุ่งเน้นการถ่ายทอด และฝึกสอนทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับระบบตัวถังและยางรถยนต์ เพื่อเติมเต็มศักยภาพของคุณในการถ่ายทอดพละกำลังทั้งหมดจากรถลงสู่พื้นถนนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หลักสูตร Race Track Experience

จำได้หรือไม่ นานแค่ไหนแล้วที่คุณกล้าเผชิญกับสิ่งแปลกใหม่ในชีวิตของคุณเป็นครั้งแรก? หลักสูตร Race Track Experience จากปอร์เช่ คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับการขับขี่รถยนต์ ความโลดโผนและความตื่นเต้นเร้าใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันประสบการณ์สุดล้ำค่าในครั้งนี้ ภายในระยะเวลาหนึ่งวันเต็มบนสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต คุณจะได้ทำความรู้จักยนตกรรมสปอร์ตมากมายหลายรุ่นจากปอร์เช่อย่างใกล้ชิด คุณสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆเกี่ยวกับรถยนต์คันนี้รวมทั้งวิธีการที่จะขับขี่มันอย่างสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่ตำแหน่งการจัดท่านั่งที่ถูกต้องไปจนถึงการทะยานเข้าโค้งอันสุดแสนจะตื่นเต้น วาดลวดลายบนสถานีสลาลอมและสถานีอื่นๆ อีกมาก

หลักสูตร​ Porsche World Roadshow

ขีดสุดแห่งการผจญภัยไปกับปอร์เช่ กำลังรอคอยคุณอยู่ ถึงเวลาแล้วที่ความใฝ่ฝันของคุณจะกลายเป็นความจริง ร่วมสัมผัสและเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์เหนือระดับจากยอดยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ตหลากหลายรุ่นทั้งบนสนามแข่งทางเรียบ และบนเส้นทางทุรกันดารแบบ off-road เพื่อเข้าถึงทุกแง่มุมของสุดยอดสมรรถนะ รถสปอร์ตรุ่นล่าสุดกว่า 16 คัน พร้อมทีมงานครูฝึกผู้เชี่ยวชาญจากปอร์เช่รอที่จะพบกับคุณอยู่

เตรียมพร้อมลับความรู้สึกของคุณให้คมกริบ พุ่งทะยานไปกับรถยนต์ปอร์เช่สมรรถนะสูง บันทึกความทรงจำที่จะไม่มีวันลืมเลือนหลังวงพวงมาลัยของสปอร์ตพันธุ์แท้ สตาร์ทเครื่องยนต์ทันทีที่คุณต้องการ แต่อย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยเสียด้วย

หลักสูตร Co-Pilot

ประจำตำแหน่งผู้โดยสาร แล้วเตรียมตัวรับความประทับใจแบบสุดขีดจากส่วนผสมอันแสนลงตัวระหว่างประสิทธิภาพของพละกำลังและความงดงามของงานออกแบบดีไซน์

เพียงเริ่มต้นครูฝึกมืออาชีพของเราจะให้คำอธิบายถึงข้อมูลทางเทคนิค เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับตัวรถ หลังจากคาดเข็มขัดนิรภัยเรียบร้อยแล้ว ครูฝึกผู้เชี่ยวชาญจะรับหน้าที่นำพาคุณเข้าสู่ความเร้าใจในฐานะของ co-drive รับประกันความสนุกสนานในทุกขณะที่คุณนั่งอยู่บนเบาะของรถยนต์ปอร์เช่ทุกคัน พร้อมกับสุ้มเสียงคำรามกร้าวแกร่งดุดัน ในทุกครั้งที่เข้าโค้ง บนสนามแข่งที่ได้รับการรับรองจาก FIA

เครดิต www.gmcarmagazine.com