ตายอีกแล้ว? ถุงลมนิรภัย Takata

ฮอนด้าเปิดเผยว่า การเสียชีวิตของหญิงสาววัย 34 ปีในรัฐฟลอริด้าของสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ก่อนอาจเกิดจากการระเบิดของถุงลมนิรภัยทาคาตะ

รายงานข่าวระบุว่า หญิงที่เป็นเหยื่อรายล่าสุดของทาคาตะ ขับรถฮอนด้า แอคคอร์ดรุ่นปี 2002 เธอเสียชีวิตอยู่ในรถรุ่นดังกล่าวหลังจากถุงลมระเบิดออก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ถ้าสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากถุงลมทาคาตะจริง ก็จะนับเป็นเหยื่อรายที่ 19 แล้วที่เสียชีวิตจากข้อบกพร่องของถุงลมของบริษัทซัพพลายเออร์จากญี่ปุ่นรายนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ฮอนด้าเรียกคืนถุงลมนิรภัยครั้งแรกในปี 2011 โดยมีการส่งอีเมล์และจดหมายรวมถึง 21 ครั้งให้แก่ลูกค้าทั่วโลก โดยเจ้าของรถแอคคอร์ดคันดังกล่าวได้รับการแจ้งถึงการเรียกคืนทั้งหมด 10 ครั้ง แต่ตัวรถไม่เคยถูกนำเข้ามาแก้ไข

บิล เนลสัน วุฒิสมาชิกของรัฐฟลอริด้ากล่าวว่า “เรามีหลักฐานเพิ่มมากขึ้นที่ระบุว่าการเรียกคืนล้มเหลว เรามีการดำเนินการที่ยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น”

ข่าวการเสียชีวิตดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเพิ่งมีรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ชายชาวซิดนีย์ในออสเตรเลียเสียชีวิตในรถฮอนด้า ซีอาร์-วีจากปัญหาถุงลมนิรภัยเช่นกัน

เครดิต www.autospinn.com