Tesla คุยโว Model 3 ปลอดภัยกว่า Volvo S60

เทสล่าเปิดศึกกับวอลโว่ด้วยการโพสต์วีดีโอการทดสอบการชนที่แสดงให้เห็นว่าโมเดล 3 มีความปลอดภัยกว่าเอส60 ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรถที่ปลอดภัยที่สุดในระดับเดียวกัน

ภายในวีดีโอความยาวไม่กี่วินาทีดังกล่าวเผยให้เห็นโมเดล 3 และเอส60 ระหว่างการทดสอบการชนด้านข้างที่ความเร็ว 32 กม.ต่อชม. เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ซึ่งเอส60 ที่ได้เรตติ้งความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากหน่วยงานความปลอดภัยการจราจรบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกาทำผลงานได้ไม่เท่าโมเดล 3
ในช่วงเสี้ยววินาทีของการชนจะพบว่าห้องโดยสารของเอส60 หดตัวยับยู่ยี่มากกว่าโมเดล 3 ซึ่งจะยังรูปห้องโดยสารเหมือนเดิมมากกว่า

หากพิจารณาจากข้อมูลทางเทคนิค โมเดล 3 และเอส60 เป็นรถที่อยู่ในระดับเดียวกัน มีราคาจำหน่ายใกล้เคียงกัน แต่ต่างกันที่โมเดล 3 ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่เอส60 ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป

อย่างไรก็ตาม เอส60 เปิดตัวตั้งแต่ปี 2010 และกำลังจะมีรุ่นใหม่ออกมาทดแทนในเร็วๆ นี้ แต่กระนั้นเอส60 ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นรถที่ปลอดภัยที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนท์รถขนาดเล็ก ทำคะแนนได้เหนือกว่าออดี้ เอ4 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส

นั่นทำให้หลายฝ่ายจับตามองว่า เมื่อเอส60 เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวในปีหน้า วอลโว่จะจับมาทดสอบเปรียบเทียบกับเทสล่า โมเดล 3 หรือไม่

เครดิต www.autospinn.com