การขับรถเดินทางไกล กับ4ข้อที่ไม่ควรมองข้าม

ก่อนออกเดินทางนั้นควรตรวจเช็ครถก่อนเดินทางไม่อย่างนั้นจะทำให้พบกับปัญหาระหว่างเดินทางได้

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับเรื่องของการเตรียมตัวเวลาเดินทางไกลซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่หลายๆท่าควรทราบเป็นอย่างมาก เพราะหากไม่มีการเตรียมตัวในการเดินทาง ก็อาจจะส่งผลต่อการเดินทางของเราได้ ในวันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆไปชมกันว่าการเตรียมตัวขณะเดินทางนั้นควรดูในเรื่องไหนบ้าง เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

ก่อนออกรถควรตรวจเช็คว่าประตูรถปิดสนิทหรือไม่อย่างนั้นประตูอาจเปิดระหว่างขับรถได้

การเดินทางไกลของเรานั้นอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ หากไม่มีการตรวจเช็คให้ดีก่อนออกเดินทางซึ่ง 4ข้อหลักในการตรวจเช็ครถนั้นเพื่อนๆสามารถเตรียมตัวตรวจเช็คได้ตามนี้

  1. ตรวจเช็คประตูรถ เรื่องของการตรวจเช็คประตูรถถือว่าอาจจะเป็นเรื่องที่ใครหลายๆคนนั้นมองข้ามไป และก็มักจะพลาดกันเป็นประจำกับการปิดประตูไม่สนิท หากขับรถอยู่แล้วประตูรถเปิดเองอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ วิธีการสังเกตุว่าประตูรถนั้นปิดสนิทหรือไม่ สามารถสั่งเกตุได้จากเมื่อเวลาขับรถแล้วมีเสียงรบกวนจากทางด้านนอกเข้ามามากผิดปกติหรือไม่ หากมีควรที่จะจอดรถและตรวจเช็คประตูโดยทันที
  2. ตรวจเช็คฝากระโปรงท้าย ซึ่งเรื่องของฝากระโปรงท้ายดูเหมือนจะไม่อันตรายเท่ากับประตูรถแต่ในบ้างครั้งที่มีการเก็บของไว้หลังรถแล้วฝากระโปรงท้ายปิดไม่สนิท อาจจะทำให้ของที่อยู่ทางด้านหลังหล่นหายได้ และอาจจะตกลงไปโดนรถคันที่ตามมาได้ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ควรตรวจเช็คให้ดีก่อนออกเดินทาง
  3. ตรวจเช็คยางรถยนต์ การตรวจเช็ครถยนต์ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในการเดินทางแต่ละครั้ง และที่สำคัญเรื่องของลมยางควรต้องเช็คให้อย่างดีว่าลมยางนั้นอ่อน ไปหรือไม่ เพราะจะส่งผลต่อการขับขี่และการควบคุมรถของเราในการเดินทางเป็นอย่างมาก มิเช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดปัญาระหว่างเดินทางได้
  4. ตรวจเช็ค ค่าผิดปกติต่างๆบนหน้าปัดรถ การตรวจเช็คตรงจุดนี้สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่สตาร์ทรถหากมีการผิดปกติก็จะมีไฟแสดงเตือนขึ้นที่หน้าปัด โดยเฉพาะหากมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ก็จะมีไฟแสดงเตือนให้เห็นได้ชัดเจน ซึ่งควรรีปตรวจเช็คโดยทันทีเมื่อมีปัญหาผิดปกติเกิดขึ้น

ลมยางก็ควรเช็คว่าอ่อนไปหรือไม่ก่อนที่จะออกเดินทาง

เครดิต www.boxzaracing.com