Bentley เชื่อมั่นรถหรูยังขายได้เสมอ

ผู้บริหารระดับสูงด้านการออกแบบของเบนท์ลีย์แสดงความมั่นใจว่า ไม่ว่าตลาดรถจะเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใดในอีกหลายสิบปีข้างหน้า แต่ความต้องการใช้รถหรูก็ยังคงมีอยู่เช่นเดิม

สเตฟาน ซีลาฟ ผู้อำนวยการฝายออกแบบของเบนท์ลีย์กล่าวยอมรับว่าการออกแบบภายในรถยนต์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในอีกทศวรรษนับจากนี้ โดยเฉพาะการมาถึงของเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

“สังคมกำลังเปลี่ยนไป ผมคิดว่าในอีก 20 ปี อุตสาหกรรมยานยนต์จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผู้คน 3 ใน 4 จะอาศัยในเมืองใหญ่ ดังนั้นการไหลลื่นของสภาพจราจรและการเดินทางจะแตกต่างจากในปัจจุบัน โดยเฉพาะการครอบครองรถส่วนบุคคลจะลดน้อยลง” ซีลาฟกล่าว

ผู้บริหารของเบนท์ลีย์ชี้ว่า แต่กระนั้นก็จะยังมีความต้องการใช้รถหรูเช่นเดิม เพราะผู้คนต้องการแสดงออกถึงตัวตนผ่านการครอบครองรถ แต่รถทุกรุ่นจะต้องมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้าและการตกแต่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

“ลูกค้าในอนาคตอาจต้องการวัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ตามแนวโน้มความยั่งยืน ดังนั้นเราจึงกำลังพัฒนาวัสดุอย่างโปรตีนหนัง หรือผ้าทอคุณภาพสูง รวมถึงการทดลองใช้หินวีเนียร์และหน้าจอ OLED ซึ่งเป็นผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับสุนทรียภาพ” ซีลาฟกล่าว

เครดิต www.autospinn.com