Drift Stick เบรกมือสำหรับดริฟท์ใน

อุปกรณ์สำคัญสำหรับขาซิ่งที่ชอบ Drift เข้าโค้งนั้น ย่อมเป็นเบรกมือที่ช่วยล็อคล้อหลังนั่นเอง ซึ่งหลายคนก็ใช้ดึงเบรกมือดั้งเดิม หรือไม่ก็เปลี่ยนก้านเบรกใหม่ให้ดึงง่ายขึ้น แต่สำหรับ Ford Focus RS รุ่นใหม่นั้นดันเป็นเบรกมือไฟฟ้า เลยทำให้การดริฟท์นั้นเป็นไปไม่ได้เลย แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทางฟอร์ดได้เปิดตัวก้านเบรกมือเพื่อเอาใจขาซิ่งโดยเฉพาะ
Ford Focus

อุปกรณ์ตัวนี้ทางฟอร์ดเรียกว่า “Drift Stick” เอาไว้ใช้ติดตั้งคู่กับเบรกมือไฟฟ้า ทำงานใน Drift Mode ที่มีอยู่แล้วใน Ford Focus RS รุ่นใหม่ พัฒนาและผลิตโดยแผนก Ford Performance เพื่อใช้ล็อคล้อหลังให้หยุดนิ่งได้เพียงแค่โยกมัน โดยเป็นการจำลองการทำงานให้เหมือนกับการดึงตรงไปที่ท่อไฮโดรลิก แต่การทำงานจริงคือการใช้งานผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์นั่นเอง โดยการเปิดตัว Drift Stick ครั้งนี้ ได้เอาสุดยอดนักดริฟท์ของโลกอย่าง Ken Block มาร่วมทดสอบด้วย ตามคลิปวีดีโอนี้

Drift Stick ตั้งราคาไว้ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 33,000 บาท มีให้ทั้งก้านเบรกมือคันโยกอลูมิเนียม, อุปกรณ์ติดตั้งแบบไม่ต้องเจาะหรือเชื่อมใดๆทั้งสิ้น รวมทั้ง USB เพื่อเชื่อมการทำงานกับเบรกมือไฟฟ้า ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดสามารถติดตั้งใน Ford Focus RS ได้ทันที เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไปตามร้านตัวแทนจำหน่ายของ Ford Performance อย่างเป็นทางการ

เครดิต www.autodeft.com