Tesla Semi รถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นแรก

The Frist launched Tesla Semi Ev-Truck

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เทสล่า (Tesla) Semi รถบรรทุกพลังไฟฟ้ารุ่นแรก ที่มาพร้อมความเหนือชั้นทั้งสามารถบรรทุกได้หนักถึง 3.6 หมื่นกิโลกรัม และทำความเร็ว 0-100 ไดเ้ใน 20 วินาที นอกจากนี้ยังวิ่งได้ไกล 800 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

เรียกได้ว่าจริงๆ แล้วพระเอกของงานเปิดตัวรถยนต์คือ Tesla Semi แต่ความสนใจทั้งหลายกลับหลั่งไหลไปสู่ รถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นใหม่ ที่สามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายในเวลาเพียง 1.9 วินาที ใครยังไม่ทราบรายละเอียด สามารถติดตาม ได้ที่นี่



มาว่ากันต่อเกี่ยวกับรถบรรทุกพลังไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง Tesla Semi ด้วยรูปลักษณ์สุดล้ำสมัย และประเด็นสำคัญคือความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากรถบรรทุกคันนี้วิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ด้วยพลังการขับเคลื่อนมหาศาลที่สามารถลากสัมภาระได้สูงสุดถึง 36,000 กิโลกรัม ซึ่งนับว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่ารถบรรทุกพลังดีเซลที่ใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้

และเมื่อบรรทุกน้ำหนักเต็มพิกัดเจ้า Semi คันนี้ก็ยังสามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 20 วินาที เท่านั้น นอกจากจะเงียบ แรง บรรทุกได้หนักแล้ว การชาร์จไฟฟ้าเต็ม 1 ครั้งยังสามารถวิ่งไปได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรอีกด้วย เอากับเค้าสิสำหรับรถบรรทุกไฟฟ้าคันนี้



และยิ่งไปกว่านั้นคันนี้จะมาพร้อมระบบ Megachargers ที่สามารถชาร์จไฟฟ้าด่วนในเวลาประมาณ 30 นาที ก็จะสามารถวิ่งไปได้ไกลราวๆ 640 กิโลเมตร อีกด้วย ใครที่กังวลว่าจะต้องชาร์จไฟฟ้าข้ามวันหายห่วงไปได้เลย

นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย ระบบความปลอดภัยทั้งระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบขับขี่อัตโนมัติ สำหรับ Tesla Semi มีแผนวางจำหน่ายจริงในช่วงปี 2019 นี้ โดยรูปลักษณ์จะไม่แตกต่างไปจากในภายอย่างแน่นอน ความล้ำสมัย การดีไซน์แบบนี้ได้พบเห็นกันแน่นอนบนถนนจริงแน่นอน

เครดิต www.autospinn.com