ความรู้เกี่ยวกับรถยนต์-ล้อแมกซ์แท้ ล้อแมกซ์ปลอม

วันนี้ทางเราก็ได้นำความรู้เกี่ยวกับการดูล้อแม็กซ์แท้ ล้อแมกซ์ปลอมมาฝากเพื่อนๆค่ะ ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า นักซิ่ง นักแต่งรถ ในปัจจุบันมีสมาชิกผู้รักการแต่งรถมากเพิ่มขึ้นทุกวัน และการแต่งรถนี้ในอันดับแรกเชื่อว่าประดับยนต์ที่หลายๆคนต้องนึกถึงอันดับแรกก็คือ การเปลี่ยนล้อแม็กซ์ จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีเว็บบอร์ดในเว็บไซต์ หรือในเพจ Facebook ต่างๆ มีการซื้อขาย แลกเปลี่ยนประดับยนต์ อยู่มากมายหลายแหล่งด้วยกัน และก็มีปัญหาตามมาก็จะเป็นในเรื่องของสั่งซื้อประดับยนต์ในราคาของแท้ แต่ได้รับของปลอม เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่อะไรสวยๆงามๆราคาสูงๆก็จะมีการลอกเลียน การการลอกเลียนแบบไม่ใช่เรื่องยากนัก ส่วนหนึ่งที่ทำให้วงการการผลิตล้อแมกซ์ปลอมอยู่ได้ก็เพราะว่า คนส่วนใหญ่ชอบของถูก และล้อแม็กซ์แท้ที่ลายสวยๆเป็นที่นิยมก็ราคาสูงมากเช่นกัน จึงทำให้นักซิ่งเป็นเป็นจำนวนมากที่อุดหนุนล้อแมกซ์ปลอมโดยไม่คำนึงถึงคุณภาพในการขับขี่และความปลอดภัย คิดแต่ว่า ราคาถูกใช้ได้เหมือนกัน แต่ลืมคำนึงถึงคุณภาพ

ในการจะดูว่าล้อแมกซ์แท้หรือปลอมนั้นอันดับแรกให้ดูที่โลโก้ยี่ห้อหรือแบรนต์ต่างๆ ส่วนใหญ่แม็กซ์แท้จะทำโลโก้เป็นรูปนูนๆขึ้นมา ลักษณะเนื้องานในล้อแม็กซ์ลองลูบๆคลำๆดูว่างานเรียบร้อย เนียนดีหรือไม่ รวมไปถึงการลองชั่งน้ำหนักดูก็ได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนจะซื้อล้อแมกซ์นั้น จะต้องสังเกตุของแท้อาจจะเป็นของเพื่อน ของคนรู้จัก เพื่อนนักแต่งรถด้วยกัน สังเกตุรูปลักษณ์จำไว้แม่นยำ หรือศึกษาก่อนอย่างละเอียด หากไปซื้อที่ศูนย์ของยี่ห้อนั้นๆ ก็จะไม่มีปัญหาตามมา แต่หากซื้อที่ร้านประดับยนต์ต่างๆก็ดูให้ดี รวมไปถึงการซื้อล้อแมกซ์มือสองก็เช่นกัน หากเป็นไปได้ ถ้าไม่ไว้ใจอย่าซื้อประดับยนต์ออนไลน์เลยจะดีกว่า เนื่องจากว่า บางทีผู้ขายบอกของแท้ เราโอนเงินจ่ายเรียบร้อยแต่ได้ของปลอมก็มี ทางที่ดีหากงบไม่มากนักก็ลองมองหาล้อแม็กซ์ของแท้แต่เป็นมือสองก็ได้ การซื้อล้อแมกซ์มือสองนั้นก็มีหลายรูปแบบด้วยกัน บ้างเป็นแม็กซ์ทำสีแล้ว อันนี้น่าเป็นห่วง เลี่ยงได้ก็เลี่ยงให้เลือกซื้อมือสองที่สภาพเดิมๆ เพราะการทำสีนั้นบางครั้งอาจอำพรางสภาพบูดเบี้ยวของแมกซ์ด้วย การเลือกแม็กซ์นั้นต้องเลือกดีๆ เพราะการขับขี่ไม่ใช่เรื่องทดลองได้ควรจะคำนึงถึงคุณภาพมากที่สุด

สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆว่า ล้อแมกซ์นั้น เป็นอุปรณ์ที่ช่วยให้รถแต่งของคุณดูสวยสง่าขึ้นก็จริง แต่เรื่องความสวยของให้เป็นรองจากความปลอดภัย อย่างไรก็ตามความปลอดภัยในการขับขี่จะต้องมาเหนือสิ่งอื่นใด

เครดิต www.thairpm.com