รถมีรอยเล็บเจ้านาย(ทาสแมว) อยากลบ มาอ่านทางนี้เลย

สำหรับ ทาสแมว ทั้งหลาย ที่มีเจ้านายชอบปีนขึ้นไปนั่งๆนอนๆ หรือตะกุยรถ จนทำให้เกิด รอยเล็บ ไปทั่วทั้งคัน ซึ่งบางทีสร้างความปวดหัวรำคาญใจไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งถ้าจะห้ามพวกคุณๆทั้งหลายก็คงเป็นเรื่องยาก ในเมื่อห้ามไปได้เราก็ต้องมาคอยดูแลเอาใจใส่รถด้วยการหาวิธี ลบรอย เหล่านี้แทน ซึ่งวิธีในการ ลบรอย ขีดข่วน ที่เกิดจากคุณๆทั้งหลายเหล่านี้ก็คือ การ ขัดเคลือบสีรถ นั่นเอง ส่วนจะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น ลองมาดูกันเลย

  • ล้างรถให้สะอาด ขจัดเศษดินหรือหินที่ติดอยู่บริเวณผิวรถไปก่อน และอีกอย่างเพื่อการง่ายต่อการมองเห็นรอยได้อย่างชัดเจนอีกด้วย
  • เช็ครอย ขีดข่วน ดูว่า อยู่ในจุดไหนบ้าง และแต่ละจุดนั้นลึกมากน้อยเพียงใด เพื่อสะดวกต่อการกะปริมาณในการใช้น้ำยา
  • เมื่อเช็ครอยขีดข่วนดูจนทั่วแล้ว ก็เริ่มกันเลย วิธีการก็คือ ให้เริ่มจากบริเวณที่มีรอยลึกและชัดเจนก่อน เริ่มจากการที่ใช้น้ำยาขัดสีรถชนิดหยาบพวก Compound หรือ Scratch remover ก่อน โดยใช้ฟองน้ำสำหรับงานขัดสีรถเพื่อ ลบรอย ขีดข่วน โดยเฉพาะ หรือในกรณีที่ไม่มีฟองน้ำชนิดนี้ให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์แทนได้ การขัดก็ให้ขัดในจุดที่เป็นรอยวน ฉีกน้ำเรื่อยๆเพื่อความชุ่มชื้น และง่ายต่อการขัด ขัดวนไปจนกว่ารอยนั้นจะจางหรือหายไป
  • หลังจากเสร็จภารกิจกับรอยลึกแล้ว ก็มาถึงรอยบางๆกันต่อเลย โดยขั้นตอนนี้จะเริ่มตรงส่วนไหนก็ได้ สะดวกส่วนไหนก็เริ่มตรงส่วนนั้นได้เลย การขัดในส่วนนี้ให้ใช้ฟองน้ำเพื่องานขัดแบบละเอียดโดยเฉพาะ โดยใช้น้ำยาพวก Swirl Remover, Renovator หรือ Restorer ขัดวนไปให้ทั่วรถจนกว่ารอยทั้งหมดจะจางหายไป
  • ขั้นตอนสุดท้ายก็คือ การลงน้ำยาหรือแว็กซ์เคลือบสีรถ เพื่อปกป้องผิวเพื่อความเงางามของสีรถอีกชั้น เป็นอันจบขั้นตอน

เครดิต www.mthai.com