เทคนิคการขับรถ อย่างไรไม่ให้รถเปื้อนในขณะที่ฝนตก

จู่ๆ ฝนก็กระหน่ำเทลงมา ไม่รู้ว่าช่วงนี้เป็นฤดูฝน หรือฤดูหนาวกันแน่เอาใจไม่ถูกจริงๆ บางคนก็เพิ่งจะล้างรถ และทำความสะอาดรถไป แต่อากาศก็ช่างไม่เป็นใจ ฝนกลับเทมาซะอย่างนั้น แต่ถึงอย่างไรก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากไม่นำรถออกมาจากบ้าน แต่สำหรับคนที่ต้องนำรถออกมาลุยแล้วล่ะก็ อาจจะต้องอ่านกันสักหน่อย เพราะวันนี้เราจะมาบอก เทคนิคการขับรถ ในขณะที่ฝนตกอย่างไร ที่ให้รถของคุณเปื้อนน้อยที่สุด ไปดูกัน

1. เมื่อจำเป็นต้องนำรถออกมาลุยสิ่งที่สำคัญนั่นก็คือ เมื่อเวลาที่คุณอยู่บนท้องถนน ควรที่จะเว้นและรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าเอาไว้ เพราะเนื่องจากสิ่งสกปรกที่มายางรถจากรถคันข้างหน้าจะตวัดขึ้นมาโดนรถของเรา อย่างไรก็ตาม ถ้าขับรถเว้นระยะห่างจากคันข้างหน้ามากเท่าไหร่ รถของคุณก็จะมีความสกปรกน้อยลง แถมลดความเสี่ยงในการชนท้ายคันข้างหน้าอีกด้วย เพราะเนื่องจากถนนที่เปียกอาจจะทำให้เบรกไม่อยู่ แล้วเกิดการลื่นไถลของรถ ทำให้รถอาจเกิดการพลิกคว่ำได้

2. เมื่อหยุดรถหรือจอดรถแล้ว ควรใช้น้ำที่สะอาดล้างทันที ในขณะที่คราบยังไม่แห้ง เพื่อที่จะขจัดคราบสิ่งสกปรกที่มาเกาะบนตัวรถของเราให้หลุดออกไปอย่างง่ายดาย

เอาล่ะ นี่เป็น เทคนิคการขับรถ ในฤดูฝนง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ แถมยังทำให้รถของคุณเปื้อนน้อยที่สุดอีกต่างหาก อย่างไรก็ตามถ้าคุณอยู่หลังพวงมาลัยแล้วล่ะก็ “ความปลอดภัย” ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

เครดิต www.mthai.com