อยากแรง เพียงแค่เปลี่ยน กรองเปลือย และ หัวเทียน แค่นี้ก็ได้เหรอ

นับเป็นความเชื่อที่พูดต่อๆกันมาในวงการสาย รถซิ่ง มาอย่างช้านาน สำหรับเรื่องของการ แต่งรถ ให้แรง ด้วยการเปลี่ยนแค่ กรองเปลือย และ หัวเทียน เพียงแค่นี้ก็ทำให้รถแรงได้แล้ว เรื่องนี้จริงหรือไม่อย่างไร มาดูกัน

สำหรับคนที่เพิ่งซื้อรถมาใหม่ แต่อยากแต่งซิ่ง วิ่งแรงแล้วทำตามสูตรนี้ ขอบอกเลยว่า ท่านอาจจะเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์เลย เพราะการที่ท่านเปลี่ยน กรองอากาศ ที่ติดรถ มาเป็น กรองอากาศ แบบ กรองเปลือย อาจจะช่วยได้เพียงแค่ให้การเดินทางของอากาศ เข้าได้สะดวกเพียงเท่านั้น แถมถ้าหากเครื่องร้อนมากๆเข้า กำลังอาจจะตกลงอีกด้วย เนื่องมาจากมวลอากาศมีความหนาแน่นน้อยลง ด้วยความร้อนในห้องเครื่องที่มากขึ้น แต่ปริมาณของอากาศ ที่อยู่ในห้องเผาไหม้มีเท่าเดิม ยังไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเรื่องของต้องล้างทำความสะอาดบ่อยๆด้วย เพราะว่าอาจจะมีฝุ่นไปเกาะที่กรองเปลือย จึงต้องขยันล้างกันสักหน่อย

ส่วนในเรื่องของ หัวเทียน ตรงจุดนี้อาจจะช่วยเพียงแค่ในเรื่องของการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนในการช่วยเพิ่มความแรงของเครื่องยนต์เลย

รู้แบบนี้แล้ว ถ้าของที่ติดรถมายังใช้งานได้ดีอยู่ ก็ใช้ไปเถอะครับ ใช้ให้มันเสื่อมสภาพ หรือพังไปตามเวลา แล้วค่อยเปลี่ยน ยังไงก็น่าจะคุ้มกว่าที่จะเปลี่ยนทั้งๆที่ยังใช้งานได้ดีอยู่ แบบนี้ไม่คุ้มเลยเป็นอย่างยิ่ง

เครดิต www.mthai.com