เปลี่ยนล้อแม็กแล้วมันดียังไง มาหาคำตอบกัน

ต้องยอมรับว่าหลายท่านในที่นี้ คงมีความต้องการที่อยากจะอัพเกรดรถคันโปรดของคุณให้มีความสวยงาม เท่ โดดเด่น และไม่ซ้ำใคร ซึ่งสิ่งที่หลายๆ ท่านนิยมนำมาตกแต่งให้กับรถคันโปรด และถือเป็นอุปกรณ์ตกแต่งยอดนิยมที่เหล่านักแต่งรถคิดจะทำกันเป็นลำดับแรก นั่นก็คือ การเปลี่ยนล้อแม็ก ซึ่งบางท่านยังคงมีความเชื่อที่ผิดว่า การเปลี่ยนล้อแม็กนั้น ทำให้การขับขี่กระด้างขึ้น กินน้ำมันมากขึ้น รวมไปถึงความแข็งแรงของล้อแม็กแต่ง สู้ของเดิมจากโรงงานไม่ได้ ซึ่งนั่นคือ คุณคิดผิด วันนี้เราจะมาอธิบายถึงข้อดีของการเปลี่ยนล้อแม็ก ซึ่งไม่ได้มีดีเพียงแค่ความเท่เท่านั้น

เปลี่ยนล้อแม็กแล้วส่งเสริมให้รถของคุณเท่ โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

เปลี่ยนล้อแม็ก แล้วมันดียังไง ?

1. ส่งเสริมให้รถของคุณเท่ โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าการเปลี่ยนล้อแม็กนั้น ปัจจัยหลักก็คือ สร้างความโดดเด่นให้กับรถคันโปรดของคุณได้มากยิ่งขึ้น เพื่อบ่งบอกไลฟ์สไตล์ และความเป็นตัวตนของคุณ ซึ่งก็มีหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกตกแต่งกันตามความพึ่งพอใจ ไม่ว่าจะเป็นแนว Racing, Flush, Street Use, VIP ฯลฯ

ล้อแม็กจาก PP Superwheels มีน้ำหนักเบากว่าล้อเดิมถึง 30% ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

2. เปลี่ยนล้อแม็กแล้ว ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ใช่ครับ ! คุณอ่านไม่ผิด “เปลี่ยนล้อแม็กแล้ว ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น” เพราะล้อแม็กแต่งนั้น จะมีน้ำหนักที่เบากว่าล้อเดิมจากโรงงาน OEM ทำให้ตัวรถนั้นแบกรับน้ำหนักที่น้อยลง ส่งผลให้ในจำนวนน้ำมันที่เท่ากัน รถยนต์ที่เปลี่ยนล้อแม็กน้ำหนักเบา จะสามารถวิ่งได้ระยะทางที่ไกลกว่าล้อเดิมจากโรงงาน OEM ซึ่งล้อแม็กน้ำหนักเบานั้น ก็มีให้เลือกใช้ได้มากมายตามท้องตลาด อย่างเช่น ล้อแม็กจาก PP Superwheels ที่มีน้ำหนักเฉลี่ยที่เบากว่าล้อ OEM ถึง 30% / ล้อแม็กเพียง 1 วง นั้นเท่ากับว่า ล้อเดิมติดรถหนักวงละ 10 กก. รถคุณจะแบกรับน้ำหนักที่ 40 กก. แต่ถ้าเป็นล้อแม็ก PP Superwheels ที่หนักเพียง 7 กก. รถคุณก็จะแบกรับน้ำหนักเพียง 28 กก. เท่านั้น ส่งผลให้ได้รับอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นนั่นเอง

ล้อแม็กแต่งมีหน้าสัมผัสที่กว้างกว่า ส่งผลให้เกาะถนนได้ดีกว่าล้อเดิมจากโรงงาน

3. ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น

นอกเหนือจากความเท่ และอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นเท่านั้น การเปลี่ยนล้อแม็ก ยังส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่ของรถคุณดีขึ้นได้อีกด้วย เพราะล้อแม็กแต่งที่มีประสิทธิภาพนั้น จะมีหน้ากว้างของแม็กที่เพิ่มขึ้น ทำให้ตัวยางมีผิวสัมผัสกับพื้นถนนที่มากขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น และควบคุมรถได้ง่ายยิ่งขึ้น

เปลี่ยนล้อแม็กแล้วช่วยซับแรงกระแทก และทำให้การขับขี่นุ่มนวลยิ่งขึ้น

4. การซับแรงกระแทก นุ่มนวลยิ่งขึ้น

หลายคนอาจจะเคยมีปัญหากับการเปลี่ยนล้อแม็ก และยางมาแล้ว ทำให้การขับขี่เกิดความกระด้างขึ้น ซึ่งนั่นก็ไม่ผิด หากคุณเลือกใช้ล้อแม็ก และยางที่ไม่มีคุณภาพ แต่ถ้าหากคุณเลือกใช้ล้อแม็กที่มีคุณภาพ และได้รับมาตรฐานระดับโลกอย่าง PP Superwheels ความกระด้างที่คุณเคยสัมผัสจะหายไป เปลี่ยนเป็นความนุ่มนวล นั่งสบายมากยิ่งขึ้น เหตุผลเพราะ ล้อแม็กจาก PP Superwheels มีน้ำหนักที่เบากว่าล้อเดิม OEM และมีการซับแรงกระแทกที่ดีกว่าล้อแม็กแต่งทั่วๆ ไปตามท้องตลาด ทำให้แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น จะไปกระทบถึงผู้ขับขี่น้อยลง ทำให้การขับขี่มีความนุ่มนวล และไม่เมื่อยล้าแม้เดินทางไกล

ล้อแม็ก PP Superwheels แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ผ่านมาตรฐานระดับโลก

5. ล้อแม็กแต่ง แข็งแรงไม่ต่างจากล้อเดิมโรงงาน

ด้วยมาตรฐานการผลิตล้อแม็กที่สูงขึ้น ทำให้การพัฒนา และผลิตล้อแม็กแต่งมีความแข็งแกร่ง ทนทาน ไม่แพ้ล้อเดิมจากโรงงาน เช่น ล้อแม็กจาก PP Superwheels ที่ผ่านมาตรฐาน JWL และ JWL-T ซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตล้อแม็กจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยบททดสอบแรงกระแทกกว่า 1 ตัน/ 1 วง ซึ่งล้อแม็กทั้ง 4 วง ของ PP Superwheels สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 4 ตัน ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ในคุณภาพความแข็งแกร่ง ทนทาน

การเปลี่ยนล้อแม็กนอกจากจะทำให้รถสวยดูดีแล้ว ยังมีประโยชน์อีกด้วย

และนี่เป็นเพียงเหตุผลบางส่วน ที่บ่งบอกว่าการเปลี่ยนล้อแม็กนั้น ไม่ได้มีดีแค่ความเท่เท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริม และเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้กับรถคันโปรดของคุณได้อีกด้วยครับ

เครดิต www.boxzaracing.com