Fast and Furious Live 2018

มีใครไม่เคยดู Fast&Furious หนังแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกบ้าง ? ตอนนี้มีแบบแสดงสดให้ดูกันแล้ว

ในการแสดงจะมีการขับรถซิ่งแอคชั่น ซึ่งเต็มไปด้วยควันยางรถและมีบางส่วนที่เป็นเรือดำน้ำด้วย งานกลางคืนเปิดตัวด้วยดาวดังจากภายในหนังอย่าง Vin Diesel ซึ่งได้มากล่าวเกี่ยวกับเรื่องคุณค่าของครอบครัว – ซึ่งเป็นตีมหลักจากหนังทั้ง 8 ภาค Diesel กล่าวบทพูดได้อย่างสวยงามที่หน้างานแสดง ซึ่งมีการฉายภาพของ Paul Walker ผู้ล่วงลับอีกด้วย

เมื่อถึงจุดนี้ เหล่าผู้ชมเหมือนได้รับประสบการณ์ร่วมเดินทางไปกับนักแข่ง Sophia Diaz (แสดงโดย Elysia Wren) และ Diplomatic Security Service(DSS) Agent Dawson (แสดงโดย Londoner Mark Ebulué) สองคนผู้พยายามล่าปริศนา ในการเตรียมการแสดงนักแสดงได้เตรียมบางฉากซึ่งนำมาจากในหนังนั่นเอง

ฉากแอคชั่นเล่นออกมาภายในมุมที่จำกัด แต่ได้รับการผสมการฉากภาพ 3D บนฉากด้านหลังและบนพื้นเพื่อสร้างประสบการณ์สัมผัสเรื่องพื้นที่และความเร็ว เนื้อเรื่องยังเดินไปมาระหว่างฉากเด่นๆและผู้ชมที่เข้ามามีส่วนในการแสดงซึ่งเดินเรื่องโดยนักแข่ง การมีส่วนร่วมในการแสดงผ่านสีของการ์ดต่างๆ ซึ่งอยู่บนที่นั่งของผู้ชมก่อนการแสดง การ์ดเหล่านี้ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการโหวตอุปกรณ์ตกแต่งรถ Mitsubishi Lancer Evolution

หนึ่งในการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในงาน นั่นคือ การใช้เทคโนโลยีสำหรับฉากเปิดการแสดงแข่งรถของ 2 Fast 2 Furious รถยนต์ทั้ง 4 คันได้แก่ Honda S2000, Mazda RX-7, Nissan Skyline และ Toyota Supra ภายในสนามแข่งขัน หลังจากไฟจราจรเปลี่ยน รถทุกคนเริ่มเปล่งแสงออกจากรถออกมาจากหนังผ่าน LED ในการแสดงทีทำให้ทุกคนแทบหยุดหายใจนอกเหนือจากเทคนิคการขับขี่และเทคนิคต่างๆ การขับด้วยความเร็วสูงทำให้ทุกคนไม่อาจคลาดสายตาได้

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ รถแต่ละคันมีการโต้ตอบกับการแสดงผล 3D โดยการนำแสงสีที่เจิดจ้าและทำให้ผู้ชมอึ้งทึ่งไปพร้อมกันๆ เอฟเฟคที่แสดง และเป็นไปได้เฉพาะจากเทคโนโลยี LED และการแสดงผลแบบ 3D ซึ่งได้รับการสรรสร้างจากทีมงานเบื้องหลัง Fast & Furious Live

ผู้กำกับการแสดงและผู้อำนวยการด้านศิลปะ Colin Sangster กล่าวว่า สเปเชียลเอฟเฟคที่ศับซ้อนมาจากการวางแผนจุดการเริ่มต้นซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของการแสดง ทำให้ใช้พื้นที่การแสดงที่ถูกขยายพื้นที่ออกไปได้เป็นอย่างดี

ในฉากการแสดงอื่นๆที่เป็นฉากไล่ล่าจากหนังที่เป็นฉากเด่นจากในหนังภาค 5 ซึ่งรถ Dodge Chargers ไล่ล่ากันผ่านถนน Rio de Janerio ไปยังหลังคาธนาคารขนาดใหญ่ ในหนังภาคล่าสุดรถ Lamborghini Murciélago สีส้มใล่ล่าเรือดำน้ำในทะเลอาร์คติคโดยมีการใช้ทอร์ปิโดวิ่งไล่รถบนพื้นสำหรับรถเป้าหมาย

การแสดงเป็นไปโดยไร้ที่ติดและเป็นข้อพิสูจน์ชัดเจนถึงทักษะทีมสตั๊นของ Fast & Furious Live ภายใต้พื้นที่ที่จำกัด แต่ยังสามารถบังคับรถอยู่ได้ Chris Burns นักขับหัวหน้าสตั๊น ทำหน้าที่ในการทำงานเป็นทีมได้ดีอย่างมาก หลังจากที่เราได้เห็นพวกเขาซ้อมมาหลายต่อหลายครั้ง การแสดงจริงต่อหน้าฝูงชนจึงได้เห็นเขาแสดงทักษะทั้งหมดออกมา การแสดงโชว์จากทีม Fast & Furious Live โดนใจผู้ชมอย่างปฏิเสธไม่ได้แน่นอน

เรียบเรียงโดย @megaTON

ที่มา http://www.autoexpress.co.uk/car-news/102682/fast-and-furious-live-2018-show-review

เครดิต www.autospinn.com