รถเสียบน ทางด่วน อย่าตกใจ มีวิธีแก้ไขได้ง่ายๆ

เหตุสุดวิสัยบนท้องถนนเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่จะเป็น รถเสีย จากการชำรุด, อุบัติเหตุ, น้ำมันหมด หรืออะไรอีกหลายๆ สาเหตุที่ทำให้รถของคุณไม่สามารถขับเคลื่อนไปต่อได้ แล้วยิ่งสถานการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นบนทางด่วนด้วย หลายคนคงคิดว่าคงเป็นความโชคร้ายแบบคูณสองกันเลยทีเดียว แต่เหตุการณ์ รถเสีย บน ทางด่วน ก็ไม่ได้เลวร้ายจนถึงขึ้นวิกฤตเสมอไป ทุกปัญหาย่อมมีทางออก และนี่คือการแก้ไขง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

  1. เมื่อรู้ว่ารถเกิดการผิดปกติ จะด้วยการเฉี่ยวชนหรือเสียจากการชำรุดของเครื่องยนต์ควรตั้งสติให้ดีเเล้วนำรถเข้าชิดไหล่ทางด้านซ้ายของถนน เปิดไฟฉุกเฉินให้เรียบร้อย
  2. โทรเเจ้ง 1543 สายด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทยแจ้งเรื่อง เเจ้งพิกัดที่รถของคุณ สาเหตุอาการของรถ มีคนป่วยหรือบาดเจ็บในรถหรือไม่ หากต้องการรถลากควรเเจ้งเจ้าหนาที่ให้พร้อม
  3. แต่สำหรับบางคนที่ต้องเจอกับวันเเย่ๆ รถเสีย บน ทางด่วน แถมโทรศัพท์มือถือยังแบตเตอรี่หมดอีก ทางออกสุดท้ายของคุณคือการเดินหาโทรศัพท์ฉุกเฉินบน ทางด่วน ที่ถูกติดตั้งไว้ทุก 500เมตร วิธีใช้ก็เเสนง่ายเพียงแค่กดุ่มก็จะมีเจ้าหน้าที่รับสายที่ปลายทางโดยที่คุณไม่ต้องกดหมายเลขใดๆ ทั้งสิ้น เช่นกันเมื่อเจ้าหน้าที่รับสายให้เเจ้งพิกัดที่รถของคุณ สาเหตุอาการของรถที่เสียแก่เจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อย หลัก กม. ที่อยู่ โดยดูตัวเลขได้จากขอบทางฝั่งซ้ายเเละขวา
  4. กรณีเดินหาตู้โทรศัพท์ควรเดินชิดไหล่ทางให้ชิดที่สุดเพราะอย่างที่ทราบกันดีว่ารถที่วิ่งบน ทางด่วน พิเศษส่วนใหญ่วิ่งด้วยความเร็วเกือบทุกคัน ฉะนั้นควรเดินด้วยความระมัดระวังช่วงระยะทางไปกลับจากตู้โทรศัพท์

เครดิต www.mthai.com