ซูเปอร์คาร์ยังต้องยอมสยบให้กับ Brembo ชุดใหม่

Brembo เพิ่งเปิดตัวเบรกคาลิปเปอร์ที่พวกเขาเรียกมันว่า “การปฏิวัติด้านความงดงาม” สำหรับรถระดับซูเปอร์คาร์ที่งาน New York Auto Show 2018

ผู้ผลิตเบรคชื่อดังระดับโลกประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักลงในเบรกที่ออกแบบใหม่ลง 400กรัมต่อล้อหนึ่งข้าง ตามที่ Brembo กล่าวว่าเบรกตัวใหม่มีสัดส่วนน้ำหนักที่ดีที่สุดที่เคยผลิตคาลิปเปอร์อลูมิเนียม เทียบกับสัดส่วนคาลิปเปอร์เบรคอื่นๆ รุ่นใหม่นี้เบากว่าถึง 8%

ในการผลิตนี้ Brembo ได้ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง เครื่องมือที่ช่วยให้วิศวกรจำลองส่วนสัดส่วนของส่วนประกอบและค้นหาวัตถุดิบที่เป็นส่วนเกิน ผลของกระบวนการนี้คือรูปทรงของเบรคที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันประสบการณ์ในการวงการรถยนต์ช่วยแต่งการลดส่วนที่ไม่จำเป็นต่างๆลง

จากที่เห็นได้ชัด นอกเหนือมองดูคล้ายรูปทรง Batarang (ชื่ออาวุธของ Batman) จุดเด่นของคาลิปเปอร์เบรคใหม่ซึ่งมีจำนวนทรงโค้งที่น้อยมากและลดวัสดุบริเวณปั้มลูกสูบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าทำไม Pagani เลือกใช้ในรถ Huayra ซึ่งมีกำลัง 720 แรงม้า

Brembo ยังกล่าวอีกด้วยว่า คาลิปเปอร์เบรกอันใหม่ลงตัวอย่างสมบูณณ์แบบกับรูปทรงและสีต่างๆของซูปเปอร์คาร์ซึ่งยังคงทำหน้าที่ในการหยุดเหล่ารถบ้าพลังเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม

ที่มา www.carscoops.com

เครดิต www.autospinn.com