ซ่อมก่อน หรือ เปลี่ยนเลย ถ้าเกียร์ออโต้พัง

เป็นเรื่องปกติของ อุปกรณ์รถยนต์ ที่เมื่อใช้เวลาไปนานๆย่อมมีการ เสื่อมสภาพ เสีย หรือ พัง ไป เช่นเดียวกันกับตัวขับเคลื่อนอย่าง เกียร์ออโต้ ที่ก็มีอายุการใช้งานเช่นเดียวกัน แถม เกียร์ออโต้ ยังเป็นอุปกรณ์ที่ถือว่ามีราคาสูงอีกต่างหากถ้าหากจะเปลี่ยนชุดใหม่ และนี่เองที่คงจะสร้างความปวดหัวให้กับใครหลายๆคนที่ประสบปัญหานี้ว่า จะเปลี่ยนเลยให้หมดเรื่องไป หรือว่าจะเปลี่ยนก่อนดี

  • ซ่อม ก่อน คิดว่าคงจะเป็นทางเลือกหลักของใครหลายๆคน อาจจะเพราะด้วยรายจ่ายที่น้อยกว่าการเปลี่ยน ซึ่งอันที่จริงการซ่อมก็ถือเป็นทางเลือกยอมรับได้ทางหนึ่งเลย เพราะว่าการแกะชุดเกียร์ออกมา แล้วทำการซ่อมอย่างละเอียด จากช่างผู้เชี่ยวชาญ จนใช้การได้นั่นก็เหมือนการเซ็ตระบบเกียร์ให้กลับมาเหมือนใหม่ แต่ในกรณีนี้ขอบอกก่อนว่า ต้องได้ช่างผู้ที่เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ซ่อมแซมเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียและแก้ได้ตรงจุดเท่านั้น เพราะถ้าวิเคราะห์ผิดและซ่อมไม่ตรงจุด ก็เท่ากับว่าไม่ได้ทำอะไรเลย แถมค่าใช้จ่ายอาจจะบานไปไม่สิ้นสุดอีกด้วย
  • เปลี่ยน ไปเลย การเปลี่ยนในที่นี้ก็มีสองทางให้เลือกคือ เปลี่ยนใหม่ไปเลย ข้อนี้ต้องบอกเลยว่า เจ็บหนักแต่จบ สำหรับคนที่คิดว่าจะใช้รถคันนี้ไปอีกนานและไม่มีโครงการที่จะเปลี่ยนรถในเร็ววัน การทุ่มทุนเปลี่ยน ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าจะตอบโจทย์ที่สุด ส่วนอีกหนึ่งทางเลือกคือ ใช้บริการอะไหล่มือสองจากเชียงกง ตรงส่วนนี้ก็คงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการเลือก และดูของเช่นกัน เพราะเนื่องจากอะไหล่เหล่านี้เป็นอะไหล่มือสอง มันก็มีทั้งตัวที่ใช้งานได้ดีและไม่ดีปะปนกันไป ซึ่งตรงจุดนี้นอกจากความเชี่ยวชาญในการดูของแล้ว ยังต้องใช้ความเชื่อใจจากศูนย์บริการหรืออู่ที่เราเลือกอีกด้วย

เครดิต www.mthai.com