อะไหล่รถ แท้-ปลอม ดูยังไง

รถยนต์ เป็นยานพาหนะที่ต้องใช้งานเป็นประจำ เมื่อเราใช้งานไปนานๆ อะไหล่รถ ทั้งหลาย ก็ต้องเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ถือว่าเป็นเรื่องปกติมาก ไม่เฉพาะแต่รถยนต์ที่วิ่งเป็นประจำทุกวัน รถยนต์ที่จอดนิ่งอยู่เฉยๆ อะไหล่รถ ก็อาจเสื่อมสภาพได้เช่นกัน ดังนั้น สำหรับคนที่กำลังมองหา อะไหล่รถ ที่เป็นของแท้อยู่ แต่ต้องการซื้อในราคาที่สบายกระเป๋า ไม่ยากเลย วันนี้เรามีวิธีการเลือกซื้อ และวิธีการสังเกต อะไหล่รถ ที่เราเลือกนั้น แท้หรือปลอม เพื่อจะได้ไม่ต้องถูกหลอกให้ซื้อ อะไหล่ เทียมในราคา อะไหล่ แท้ เราไปหาคำตอบกัน

  • วิธีการสังเกตที่ 1
  • เมื่อเราไปที่ร้าน ควรเลือกซื้อ อะไหล่รถ ที่เป็นรุ่นเดียวกัน และยี่ห้อเดียวกันมาเปลี่ยน อะไหล่รถ ตัวเดิม ซึ่งข้อเสียอาจจะมีราคาที่แพงกว่า และหายากกว่า เพราะเนื่องจากรถยนต์อาจจะเป็นรุ่นเก่าที่ อะไหล่รถ มีการเลิกผลิตไปแล้ว

  • วิธีการสังเกตที่ 2
  • หาข้อมูล อะไหล่ ที่สามารถใช้แทนกันได้ ซึ่งอาจจะเป็นคนละยี่ห้อกันกับ อะไหล่รถ แท้ของเดิม แต่ก็สามารถใช้งานแทนกันได้ ก็ถือว่าไม่ใช่ อะไหล่รถ เทียม ซึ่งข้อดีคือ อะไหล่รถ ประเภทนี้มีราคาที่ถูกกว่า อะไหล่ แท้

  • วิธีการสังเกตที่ 3
  • ถ้าเป็น อะไหล่รถ ปลอม สังเกตได้จากการใช้วัสดุที่ไม่มีคุณภาพ มีความเปราะบาง ซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจน อีกทั้ง อะไหล่ เทียมยังมีราคาที่ถูกกว่า อะไหล่ แท้เป็นอย่างมาก แต่ อะไหล่ ปลอม เป็นรูปลักษณ์ของ อะไหล่ ที่เสมือนจริง อีกทั้ง อะไหล่ ปลอม จะมีการลอกเลียนแบบเครื่องหมายทางการค้า หรือวิธีการปรับเปลี่ยนปลอมสินค้าเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปที่เข้ามาซื้อไม่สามารถสังเกตเห็นถึงความแตกต่าง

  • วิธีการสังเกตที่ 4
  • ในกรณีที่เป็น อะไหล่ แท้ จะต้องมีความแข็งแรง ขอบของตัวอะไหล่ และขนาดของอะไหล่เมื่อถูกนำมาประกอบกับชิ้นส่วนจะสามารถประกอบได้ทันที และราคาของ อะไหล่ แท้ จะมีราคาที่สูง เพราะเนื่องจากต้องสั่งสินค้านำเข้า

เอาเป็นว่า สำหรับใครที่กำลังเลือกซื้อ อะไหล่รถ อยู่ควรศึกษาหาข้อมูลของร้านค้าให้ถี่ถ้วนก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ควรดูแค่รูปลักษณ์ภายนอกของผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หรือถ้าคุณไม่สามารถแยกแยะ หรือมีความรู้มากพอ ควรเลือกซื้อ อะไหล่รถ จากศูนย์บริการยี่ห้อรถนั้นๆ หรือหาซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น เพื่อจะได้ไม่เสียเงินแลกกับ อะไหล่รถ ที่ไม่ได้คุณภาพ

เครดิต www.mthai.com