ทำไมเกียร์อัตโนมัติ ราคาขายต่อสูงกว่า?

ในปัจจุบันเราจะเห็นรถยนต์ที่ใช้ เกียร์อัตโนมัติ กันทั้งนั้น ซึ่งรถยนต์ที่ใช้ เกียร์อัตโนมัติ ถือว่าให้ความง่าย และความสะดวกสบายกว่าการขับรถ เกียร์ธรรมดา ดังนั้น เราจึงเห็นผู้ใช้ รถยนต์ บนท้องถนนส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ เกียร์อัตโนมัติ โดยเฉพาะในเมืองที่เต็มไปด้วยสภาพการจราจรที่รถติดอย่างหนาแน่น แล้วรู้หรือไม่ว่า เกียร์อัตโนมัติ ยังเป็นตัวเลือกที่ดีในการนำไปขายต่อแล้วได้ราคาสูงกว่าอีกด้วย

ส่วนใหญ่แล้วในรุ่นท็อปของรุ่นๆ นั้น ที่ใช้ เกียร์อัตโนมัติ จะเป็นรุ่นที่มีราคาขายต่อ และสูงที่สุดแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเนื่องจากรถที่ใช้ เกียร์อัตโนมัติ จะมีราคาที่แพงกว่า และคนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้ เกียร์อัตโนมัติ กันทั้งนั้น แถม เกียร์อัตโนมัติ ยังมีการพัฒนาไปไกลกว่า เกียร์ธรรมดา โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีควบคุมชั้นนำ ทำให้ เกียร์อัตโนมัติ ทุกวันนี้ขับได้อย่างคล่องแคล่ว

สำหรับ เกียร์ธรรมดา ส่วนใหญ่จะถูกกำหนดให้เป็นรถรุ่นล่างสุด เพราะฉะนั้น ราคาที่จะนำไปขายต่อก็จะมีราคาที่ต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน

ดังนั้น ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่า…มีผู้ที่ใช้รถ เกียร์อัตโนมัติ สูงกว่าผู้ที่ใช้ เกียร์ธรรมดา ซะอีก จึงส่งผลให้ เกียร์อัตโนมัติ มีราคาขายต่อที่สูงกว่า เกียร์ธรรมดา นั่นเอง

เครดิต www.mthai.com