ทำไม ยางรถยนต์ ที่ผลิตนานกว่า 6 ปี ถึงไม่ปลอดภัย

ยางรถยนต์ เป็นอุปกรณ์หลัก ที่ทำหน้าที่รองรับน้ำหนักรถยนต์ และใช้ในการขับเคลื่อนให้รถยนต์วิ่งไปได้อย่างนุ่มนวลและปลอดภัย ถ้าหาก รถยนต์ ไม่มีล้อรถยนต์ และ ยางรถยนต์ รถยนต์ก็ไม่สามารถวิ่งใช้งานได้ปกติซึ่ง ยางรถยนต์ จะทนทานต่อสภาพดินฟ้าอากาศ เพราะเนื่องจาก ยางรถยนต์ ทำมาจากยางธรรมชาติผสมกับยางสังเคราะห์ ผงคาร์บอน น้ำมัน สารเคมี และอื่นๆ เสริมความแข็งแรงด้วยชั้นของผ้าใบที่มาจากเส้นด้ายไนลอน หรือโพลีเอสเตอร์ และเส้นลวดเหล็ก

ถึงแม้ว่า ยางรถยนต์ จะทนทานสภาพดินฟ้าอากาศแค่ไหน หรือ ยางรถยนต์ ที่ไม่เคยผ่านการใช้งานก็ตามแต่ เมื่อมีการเก็บ ยางรถยนต์ ไว้เป็นระยะเวลานานๆ อายุของ ยางรถยนต์ น้ำมันในยางจะแห้ง และตัวยางจะสูญเสียความยืดหยุ่น เนื่องจาก ยางรถยนต์ ที่ดี จะยึดเกาะถนนอย่างมั่นคง การที่ ยางรถยนต์ สูญเสียความยืดหยุ่นแล้ว ยางรถยนต์ จะไม่สามารถยืดเกาะถนนได้ดีอีกต่อไป ดังนั้น ควรที่จะต้องรีบเปลี่ยน ยางรถยนต์ โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ถ้า ยางรถยนต์ ของคุณเริ่มมีสภาพที่เสื่อมแล้ว หรือต้องการอยากจะเปลี่ยน ยางรถยนต์ ใหม่ ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ควรเช็คหรือตรวจสอบวันที่ผลิตให้ดีก่อนจะตัดสินใจซื้อ ยางรถยนต์ ซึ่ง ยางรถยนต์ จะมีอายุการใช้งาน โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ประมาณ 3-5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมในการขับขี่ของแต่ละคนอีกด้วย

เครดิต www.mthai.com