สิ่งของอันตราย ที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ

เป็นเรื่องปกติที่เรามักจะพบเจอได้บ่อยๆกับคนที่ชอบ เก็บสัมภาระ หรือสมบัติบ้าไว้ใน รถยนต์ เพราะชอบคิดว่าของที่เก็บไว้มีความจำเป็นต้องใช้ทั้งสิ้น ทั้งที่เป็นของใช้ในประจำวัน ทั้งของมีมีความจำเป็นในยามฉุกเฉิน ซึ่งบางทีมันก็เยอะเกินไปจนแยกกันไม่ออกว่านี่คือ รถยนต์ หรือห้องเก็บของกันแน่ แต่จะเก็บอะไรไว้ในรถก็เก็บไปเถอะ ถ้าเป็นสิ่งที่ไม่เป็นภัยต่อรถของคุณ ยกเว้นสิ่งเหล่านี้ที่ขอบอกเลยว่าห้ามทิ้งไว้ในรถอย่างเด็ดขาด ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ลองมาดูกันเลย

  • ไฟแช็ค อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับสิงห์อมควันทั้งหลาย ที่บางคนมักจะมีสำรองติดไว้หลายอัน เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ทำหายบ่อยๆ หรืออาจจะโดนเพื่อนยืมแล้วก็เอาไปเลย แต่ท่านที่ชอบเก็บไฟแช็คไว้ในรถรู้หรือไม่ว่า อาจจะเป็นเหตุที่ทำให้อุปกรณ์ในรถเสียหายหรือ รถเกิดไฟไหม้ได้ เพราะถ้ามีเหตุต้องทำให้จอดรถกลางแดดนานๆ อากาศร้อนอาจจะทำให้ไฟแช็คเกิดระเบิดขึ้นได้
  • Power Bank สำรองไฟ จะเรียกว่าเป็นปัจจัยสำคัญของชาวสมาร์ทโฟนไปแล้วก็ว่าได้ สำหรับ Power Bank ที่คนส่วนใหญ่มักจะมีติดตัวไว้เป็นประจำเวลาออกนอกบ้าน ซึ่ง Power Bank ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ถ้าโดนความร้อนมากๆอาจจะทำให้เกิดไฟลัดวงจร แล้วระเบิดได้เช่นเดียวกัน เนื่องด้วยเพราะ ใน Power Bank จะมีสารลิเธียมซึ่งจะมีความไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี เมื่อโดนความร้อนสูง
  • สเปรย์กระป๋อง ไม่ว่าจะเป็นสีพ่น หรือสเปรย์ดับกลิ่นต่างๆ เพราะเมื่อสเปรย์เหล่านี้โดนความร้อนมากๆ แก๊สที่อยู่ในกระป๋องจะเกิดการขยายตัว จึงอาจทำให้ระเบิดได้เช่นเดียวกัน
  • รองเท้า เจอเกือบจะทุกคัน อาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆคนคาดไม่ถึง แต่สิ่งนี้แหละที่เป็นสาเหตุก่อให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยๆ ซึ่งหลายครั้งที่เป็นข่าวขึ้นมา ส่วนสาเหตุหลักๆเลยก็คือ รองเท้าเข้าไปขัดกับเบรคหรือคันเร่งนั่นเอง

เครดิต www.mthai.com