ต้องดูแลยังไงเมื่อ ติดฟิล์มกรองแสงมาใหม่

หลังจากที่ออก รถใหม่ป้ายแดง มา ส่ิงแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเลยก็คือการนำรถไปติด ฟิล์มกรองแสง แต่หลังจากที่ติด ฟิล์มกรองแสง มาแล้ว เราควรมีการดูแลอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะให้ ฟิล์มกรองแสง ที่เราติดมานั้น มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ลองมาดูกันเลย

  • ห้ามมีการใช้งาน กระจกรถยนต์ อย่างเด็ดขาด – ในช่วง 7 วันแรกหลังจากที่ติด ฟิล์มกรองแสง มา ห้ามมีการใช้งาน กระจกรถยนต์ เลยอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนขึ้นลง ถ้าจะมีเหตุอะไรที่ต้องลงกระจก ให้ใช้การเปิดประตูแทน ที่ห้ามแบบนี้ก็เพื่อที่จะให้ ฟิล์มกรองแสง ที่เราเพิ่งติดมา อยู่ตัวนั่นเอง
  • ห้ามใช้ระบบละลายฝ้าอย่างเด็ดขาด – งดใช้ระบบนี้อย่างเด็ดขาดในช่วง 30 วันแรกหลังจากที่ติด ฟิล์มกรองแสง มา เพราะระบบนี้อาจจะทำให้ฟิล์มเกิดการเสียหายได้
  • ห้ามใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่มีสารแอมโมเนียอย่างเด็ดขาด – เพราะน้ำยาเช็ด กระจกรถยนต์ ที่มีสารแอมโมเนียอาจทำให้ ฟิล์มกรองแสง เกิดความเสียหายได้
  • ทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ – ในกรณีที่อยากทำความสะอาด ควรใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่อ่อนๆเช็ดทำความสะอาด วิธีนี้เป็นการช่วยรักษาเนื้อฟิล์มได้ดีวิธีหนึ่งเลยทีเดียว และควรเช็คผ้าที่เราจะนำมาเช็ดให้ดีว่ามีเศษคินหรือก้อนกรวดเล็กๆ ติดอยู่บ้างหรือไม่ เพราะเศษเหล่านี้อาจจะทำให้ฟิล์มเป็นรอยเสียหายได้
  • จอดรถตากแดดไว้บ้างจะดีมาก – ในช่วง 2-3 วันแรกที่เราติดฟิล์มมาเราควรจำรถออกมาจอดตากแดดไว้บ้าง เพราะความร้อนจากแดดจะช่วยให้กาวในเนื้อ ฟิล์มกรองแสง ประสานติดเข้ากับ กระจกรถยนต์ ได้ดีและเร็วยิ่งขึ้น

เครดิต www.mthai.com