ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนพุ่งขึ้น!!!!

ที่ไหนปิดเทอม ที่นั่นย่อมมีความเกรียน ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้ขับขี่รถซึ่งอายุในช่วงวัยรุ่นในเวลาหลายชั่วโมงบนท้องถนน ไม่ต้องเดาให้ปวดหัว จำนวนเกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บขึ้นเป็นเงาตามตัว

ในช่วงการบรรยายภายในงาน Memorial Day and Labor Day the “100 Deadliest Days” มูลนิธิ AAA เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย กล่าวว่า จำนวนของอุบัติเหตุจากการขับขี่ของวัยรุ่นพุ่งสูงขึ้นในช่วงปิดเทอม

ในปี 2016 มีคนเสียชีวิตมากกว่า 1,050 คนซึ่งเกิดจากรถชนโดยมีผู้ขับขี่เป็นวัยรุ่นในช่วงปิดเทอม เฉลี่ยคือ เกือบๆ 10 คนต่อวันและมีสัดส่วนมากกว่า 14% ของอุบัติเหตุทั้งปี

ช่วงเวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่มีความอันตรายมากยิ่งขึ้น ตามที่ AAA กล่าวว่า 22% ที่เพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยของอุบัติเหตุเกี่ยวข้องกับการขับขี่ของวัยรุ่นยามค่ำคืนในช่วง 100 วันอันตราย (100 Deadliest Days) มูลนิธิยังตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่า 36% ของอุบัติมาจากการขับรถของวัยรุ่น

ความเร็วที่เกินกำหนดที่อีกหนึ่งสาเหตุหลักถึง 29% ของผู้เสียชิีวิตทางรถยนต์ที่มาจากวัยรุ่นที่ใช้ความเร็วเกินกำหนด

Dr.David Yang ผู้อำนวยการ AAA ยังกล่าวอีกด้วยว่า “จำนวนของอุบัติเหตุร้ายแรงเกี่ยวข้องกับการขับขี่ของวัยรุ่นในช่วงปิดเทอมซึ่งควรตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนและงานวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าผู้ขับขี่มีความเสี่ยงเป็นอย่างมากและมีอัตราการเกิดอุบัติสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์”

AAA ยังกล่าวอีกด้วยว่า วิธีการลดอุบัติเหตุลงควรให้ความรู้และการฝึกอบรมในการขับขี่อย่างเหมาะสม องค์กรควรกระตุ้นให้ผู้ปกครองเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องและคุยกับบุตรหลานในการลดพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการขับรถและเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อต้องขับรถยามค่ำคืน

เครดิต www.autospinn.com