หมุนพวงมาลัยจนสุด จนได้ยินเสียงดังกึ๊ก จะเกิดผลเสียอะไร?

หลายครั้งที่บางคนมักจะชอบหมุน พวงมาลัยรถยนต์ จนสุด จนได้ยินเสียงดังกึ๊ก แล้วค้างทิ้งไว้นานๆ ไม่ว่าจะหมุนพวงมาลัยไปทิศทางไหนก็ตาม ซึ่งรู้หรือไม่ว่า…การที่หมุนพวงมาลัยจนสุดแล้วค้างทิ้งไว้นานๆ นั้นจะเกิดผลเสียต่อชิ้นส่วนรถยนต์อะไรของเราบ้าง วันนี้ เราจะพาไปไขข้อข้องใจกับเรื่องนี้กัน

ซึ่งเสียงดัง “กึ๊ก” ที่เราเคยได้ยินกันตอนเวลาหมุนพวงมาลัยจนสุด นั้นคือเสียงของแร็คพวงมาลัยที่ไปชนกับฟันแร็คจนติดขอบนั้นเอง ซึ่งถ้าหมุนพวงมาลัยแรงๆ การชนก็จะแรงขึ้นจนได้เสียงดัง “กึ๊ก” อย่างที่เราได้ยิน และถ้าคุณติดนิสัยชอบหมุนพวงมาลัยจนสุดบ่อยๆ  รับรองเลยว่า แร็คพวงมาลัยต้องมีปัญหาแน่นอน

เมื่อแร็คพวงมาลัยมีปัญหาแล้ว อาการที่เราจะพบนั้นก็คือ เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงดัง อาการต่อมา คือ พวงมาลัยฝืด หนัก และหน่วง ซึ่งรถยนต์บางรุ่นจะโชว์ไฟเตือนขึ้นที่หน้าปัดเลยว่า แร็คพวงมาลัยของรถกำลังมีปัญหานั้นเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

ถ้าหากเกิดความผิดปกติเหล่านี้แล้ว คุณไม่ควรชะล่าใจอย่างเด็ดขาด ควรรีบนำไปแก้ไขโดยด่วน เพราะถ้าคุณไม่รีบแก้ไข อาจจะส่งผลเสียต่อการควบคุมรถยนต์ในระหว่างขับรถ เพื่อความปลอดภัย ควรรีบแก้ไขโดยด่วนนะจ๊ะ

เครดิต www.mthai.com