เผย 5 เคล็ดลับ การขับขี่ในช่วงหน้ามรสุม

เหตุการณ์น้ำท่วมในฤดูมรสุมทำให้เกิดความท้าทายครั้งใหญ่ในเมืองใหญ่ เช่นกรุงเทพฯ เพราะจำนวนของตึกที่เพิ่มขึ้นมีโอกาสที่จะเกิดน้ำท่วมในเขตเมือง จึงทำให้ผู้คนไม่สามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้ทันเวลา ก่อให้เกิดความล่าช้า

สิ่งเหล่านี้ ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัยในเมือง โดยในปี 2560 เหตุการณ์น้ำท่วมในเขตเมืองส่งผลกระทบต่อรถยนต์กว่า 3,000 คัน โดยมีการเคลมประกันเป็นจำนวนเงินมากกว่า 45.6 ล้านบาท

เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขับขี่ และรถยนต์ จะไม่พบอุปสรรคเมื่อเกิดเหตุอุทกภัย Nissan เผย 5 เคล็ดลับ สำหรับการขับขี่ในภาวะน้ำท่วม พร้อมเพิ่มรายละเอียดของ Nissan Terra สามารถลุยน้ำทีสูงถึง 800 มม. ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถไปได้ทุกที่ หรือ #GoAnywhere ในช่วงฤดูฝนนี้ได้อย่างไร…

  • ทราบระดับความลึกสูงสุดในการลุยน้ำของรถยนต์  โดยความสูงนี้จะถูกตั้งค่าไว้สำหรับรถแต่ละคัน จากระบบที่มีโอกาสจะเกิดความเสียหาย เช่น ตำแหน่งของกรองอากาศและจานจ่าย ซึ่ง Nissan Terra ที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีระยะห่างจากพื้นถนนถึงใต้ท้องรถที่สูงถึง 225 มม. ลุยน้ำที่สูงสุดถึง 800 มม.ได้อย่างมั่นใจ ด้วยความสูงขนาดนี้ เปรียบได้กับความสูงของพินโบว์ลิ่งสองกองซ้อนกันโดยท่านสามารถชมการพิสูจน์ความสามารถของ Nissan Terra ซึ่งไม่เพียงขับขี่ได้ในสภาวะน้ำท่วมในเมืองเท่านั้น แต่ยังสามารถขับผ่านแม่น้ำที่มีกระแสน้ำแรงตามคลิปที่แนบมานี้

  • ใช้ความเร็วไม่เกิน 3 กม. / ชม.ในการลุยน้ำ เพื่อช่วยลดโอกาสที่น้ำจะเข้าสู่เครื่องยนต์ผ่านทางไส้กรองอากาศและสร้างความเสียหายให้กับชิ้นส่วนและอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ต่างๆ เนื่องจากขณะที่รถยยนต์เคลื่อนที่ผ่านน้ำจะเกิด “คลื่น” โค้งขึ้นถึงบริเวณด้านหน้ารถ และระดับห้องเครื่องยนต์ สำหรับครื่องยนต์เทอร์โบคู่ขนาด 2.3 ลิตรของ Nissan Terra ที่ให้กำลัง 190 แรงม้าและมีแรงบิดสูงถึง 450 นิวตัน พร้อมมอบพละกำลังมหาศาลให้ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่น้ำท่วมได้อย่างมั่นใจ

  • รักษาความเร็วให้คงที่ และไม่ปล่อยคันเร่ง เพื่อป้องกันน้ำเข้าสู่เครื่องยนต์ผ่านทางท่อไอเสีย และด้วยฟีเจอร์อย่าง Hill Start Assist ทำให้ Nissan Terra อยู่บนทางความลาดเอียงและพื้นที่เนินเขา ได้อย่างมั่นใจ แม้ในขณะที่ลุยน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้รถไหลถอยหลัง เพราะฟีเจอร์นี้จะรักษาแรงเบรกไว้สองถึงสามวินาที เพื่อให้ผู้ขับขี่มีเวลาพอที่จะเปลี่ยนเท้าจากการเหยียบแป้นเบรกไปสู่คันเร่ง

  • เดินรถทีละคันผ่านพื้นที่น้ำท่วม เพื่อที่คุณจะไม่ต้องถูกบังคับให้หยุดอยู่กลางถนนที่ถูกน้ำท่วมขัง หากมีรถที่ติดค้างอยู่ข้างหน้า ด้วยมิติความกว้างก้านหน้าที่ 1.8 ม. Nissan Terra มีห้องโดยสารที่ออกแบบอย่างชาญฉลาดมีพื้นที่ใช้สอยมากมาย และยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถนำรถเดินทางฝ่าถนนขนาดแคบๆ ที่มีน้ำท่วมขังในเมืองได้

  • ตรวจสอบความผิดปกติของรถ หรือเศษดินโคลนที่อาจติดมากับรถ หลังจากข้ามพื้นที่น้ำท่วมได้อย่างปลอดภัย ด้วยการแสดงผลจากหน้าจอระบบ Advanced Drive-Assist Display ของ Nissan Terra สามารถให้รายละเอียดของระบบต่างๆ จากแรงดันลมยาง ระบบขับเคลื่อนแบบ 4×4 ไปจนถึงเทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ Intelligent Rear-View Mirror ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นด้านหลังของรถที่ชัดเจนแม้จะมีสมาชิกในครอบครัวอยู่เต็มคัน รวมถึงให้มุมมองด้านหลังที่ไม่มีสิ่งกีดขวางด้านหลังรถผ่านกล้องที่ฝังอยู่ที่ฝาประตูหลัง

Nissan ตั้งเป้าหมายเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่ในภูมิภาคนี้เกี่ยวกับการขับขี่ในพื้นที่น้ำท่วมที่ปลอดภัย รวมถึงวิธีที่ Nissan Terra จะสามารถช่วยให้ชีวิตประจำวันของพวกเขาง่ายยิ่งขึ้น

เครดิต www.carvariety.com