รถบ้าน High-end Class C RV กับโร้ดทริปที่ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวไทยนึกถึงเป็นลำดับต้นๆ ด้วยทั้งการเดินทางที่สะดวกสบาย อาหารอร่อย ทัศนียภาพกับธรรมชาติที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าหลงใหล เรียกได้ว่าถ้าเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว เที่ยวแล้วเที่ยวอีกได้ไม่มีเบื่อแน่นอน และวิธีการเดินทางที่สามารถเลือกสรรตามความสะดวกของนักท่องเที่ยวเองก็ทำให้การท่องเที่ยวญี่ปุ่นมีจุดขายเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟ รถส่วนตัว รสบัส หรือแม้กระทั่งรถไฟความเร็วสูงอย่างชินคันเซนก็เลือกได้ตามสะดวก

สำหรับบทความนี้ เราจะแนะนำวิธีการเดินทางแบบใหม่ที่กำลังมาแรงและน่าสนใจสุดๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เน้นความสะดวกสบายและยังเดินทางได้อย่างอิสระไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งยังเหมาะกับการมาเที่ยวแบบก๊วนใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงวัยก็ต้องสนุกสนานกันอย่างแน่นอน เราจะนำเสนอวิธีการเดินทางด้วย “รถบ้าน” ค่ะ

อย่างที่รู้ๆ กันว่าการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นนั้นส่วนใหญ่ต้องเดินเป็นหลัก ดังนั้นหากจะไปในเส้นทางธรรมชาติไกลๆ ก็ไม่สะดวกสบายเท่าไหร่สำหรับนักท่องเที่ยว สาเหตุสำคัญที่นักท่องเที่ยวหันมาใช้บริการรถบ้านกันมากขึ้นก็เป็นเพราะความสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ และเดินทางไปได้แม้จะเป็นเส้นทางระยะไกล สะดวกแก่ครอบครัวที่มีลูกเล็กหรือผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังประหยัดทั้งค่าเดินทางที่บางครั้งจำเป็นต้องนั่งชินคันเซนหรือค่าโรงแรมเมื่อพักค้างคืนได้อีกด้วย รวมๆ แล้วสามารถจัดทริปที่สะดวกสบายเหมาะกับนักท่องเที่ยวและช่วยประหยัดได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ

มาลองดูตัวรถกันบ้างค่ะ สำหรับรถบ้านรุ่น High-end Class C RV (Hokusai’s design & Tokyo limited) 7 ที่นั่ง ที่ได้ไอเดียจากภาพวาดคลื่นยักษ์ขึ้นชื่อที่เป็นสัญลักษณ์สื่อความเป็นญี่ปุ่น นำมาเพ้นท์สีสันสวยงามรอบๆ ตัวรถ ภายในถูกจัดอย่างเรียบง่าย ดีไซน์อย่างเป็นสัดเป็นส่วนให้มีเฟอร์นิเจอร์ทั้งที่นั่งและที่นอนครบครัน เสริมความเป็นญี่ปุ่นด้วยเสื่อทาทามิและเบาะรองนั่งสไตล์ญี่ปุ่น เริ่มต้นราคาเหมาหนึ่งวันที่ 25,920 เยน (ประมาณ 7,500 บาท) ในวันธรรมดาจันทร์ถึงศุกร์

ยิ่งใกล้ช่วงจัดโอลิมปิกที่จะมาถึงในปี 2020 นี้ ก็มีการคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น 3 เท่า จากปี 2017 ซึ่งอาจส่งผลให้โรงแรมไม่เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน รถบ้านจึงกลายเป็นตัวเลือกหลักที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับใครที่มองหาการเดินทางที่สะดวกสบายและคุ้มค่า อาจจะลองพิจารณารถบ้านไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แนะนำว่าหากตัดสินใจจะใช้บริการรถบ้านก็ควรจะจองล่วงหน้ากันสักหน่อย และเพื่อความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวต้องทำความเข้าใจกฎการขับรถและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้การท่องเที่ยวฉบับรถบ้านจะกลายเป็นทริปที่สนุกสนานสำหรับทุกๆ คนได้อย่างแน่นอน

เครดิต www.sanook.com