ล้างรถสุดหวงให้หล่อเนี้ยบเหมือนคาร์แคร์ด้วย 5 ไอเท็มเด็ด

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถยนต์เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ชายรักไม่แพ้อะไร แน่นอนว่าเมื่อรักแล้วก็จะพยายามรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีเสมอ หนึ่งในวิธีการที่ทำให้รถคันโปรดดูหล่อเนี้ยบอยู่ตลอดเวลาคือ การล้างรถอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหลายคนเลือกที่จะทำความสะอาดรถด้วยตัวเอง นอกจากประหยัดเงินที่ต้องเสียให้กับคาร์แคร์ ยังได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย แต่รถสุดหวงจะดูกริ๊บเหมือนออกจากร้านได้มันต้องมีตัวช่วยที่ดี โดยเราได้รวบรวม 5 ไอเท็มเด็ดมาให้ทดลองใช้กันดู ถ้าเวิร์กก็ใช้ต่อกันไปยาวๆ ได้เลย

1. เครื่องฉีดน้ำ

ถ้าอยากให้รถสะอาดไม่ต่างจากช่างจัดให้ จำเป็นต้องมีเครื่องฉีดน้ำที่ให้แรงดันน้ำสูง และควรมาพร้อมกับหัวฉีดที่หลากหลาย เพื่อให้การทำความสะอาดในแต่ละจุดมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงของล้อที่จะมีความสกปรกเป็นพิเศษ

Recommend : เครื่องฉีดน้ำ BOSCH Universal Aquatak 125 1500W ราคา 6,390 บาท เครื่องฉีดน้ำที่มาพร้อมแรงดันน้ำ 125 บาร์ อัตราน้ำไหล 350 ลิตร/ชั่วโมง สามารถเปลี่ยนหัวฉีดได้ 3 รูปแบบ ท่อและสายไฟยาว 5 เมตร

2. ฟองน้ำ

หลักการเลือกฟองน้ำที่ง่ายที่สุดคือเน้นที่เนื้อนุ่มไว้ก่อน เพื่อป้องกันการเกิดรอยขณะล้างรถ คุณสมบัติที่ต้องตามมาเป็นอันดับสองคือสามารถอุ้มฟองแชมพู นอกจากจะช่วยให้การทำความสะอาดเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ยังช่วยประหยัดแชมพูล้างรถอีกด้วย

Recommend : ฟองน้ำล้างรถนุ่มพิเศษ MEGUIAR‘S ราคาชิ้นละ 195 บาท ฟองน้ำล้างรถชนิดหนานุ่มพิเศษ ขนาดพอเหมาะจับถนัดมือ สามารถอุ้มน้ำและฟองแชมพูได้ดี ไม่ห่อตัวขณะทำความสะอาด และป้องกันการเกิดรอยบนผิวสีขณะล้างรถ

3. แชมพูล้างรถ

ได้ฟองน้ำที่ดีแล้วก็ต้องมีแชมพูล้างรถคุณภาพดีมาใช้คู่กัน จะช่วยให้การทำความสะอาดซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดเกิดประสิทธิภาพเต็มที่

Recommend : WaxOne Black Car Wash and Wax ขนาด 650 มล. ราคา 159 บาท แชมพูล้างรถผสมแว็กซ์สูตรเข้มข้นพิเศษสําหรับทําความสะอาดและเพิ่มความดําเงางามให้กับผิวสีรถยนต์สีดําและสีเข้มเช่น น้ําเงิน แดง เทาดําและสีเข้มอื่นๆ มาพร้อมโฟมละเอียดและเข้มข้น สามารถกําจัดสิ่งสกปรกคราบฝังแน่นได้ดี ท้ังยังผสมผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีนาโนแว๊กซ์ จากอเมริกา ช่วยเพิ่มความเงางาม และป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิต ให้กับผิวรถยนต์สีดําและสีเข้ม มีส่วนผสมของพอลิเมอร์พิเศษจากสเปนทําให้แห้งเร็วและประหยัดเวลาในการเช็ดให้แห้ง ด้วยสูตรที่มีค่าพีเอชเป็นกลาง จึงปลอดภัยต่อผิวสีชั้นเคลียร์โค้ทและไม่ทําลายช้ันฟิล์มของน้ำยาเคลือบสี และ WaxOne White Car Wash and Wax ขนาด 650 มล. ราคา 159 บาท แชมพูล้างรถผสมแว็กซ์สูตรเข้มข้นพิเศษสําหรับรถสีขาวและสีอ่อนเช่น ขาว ขาวมุก บรอนซ์เงิน บรอนซ์ทองและเหลือง มีประสิทธิภาพในการทําความสะอาดและปกป้องผิวสีรถยนต์ด้วยการผสมผสานนาโนแว็กซ์ จากอเมริกา และพอลิเมอร์พิเศษจากสเปนที่ช่วยทําความสะอาดและเคลือบเงา ไม่เพียงกําจัดคราบสิ่งสกปรกฝั่งแน่น แต่ยังขจัดคราบไคลเหลืองที่เกาะอยู่บนผิวรถ ช่วยคืนความเงางาม ทําให้รถยนต์สีขาวและสีอ่อนกลับมาดูใหม่อีกครั้ง ที่สำคัญฝุ่นยังไม่กลับเกาะง่าย ครบจบในขวดเดียว

4. ผ้าเช็ดรถ

ผ้าเช็ดรถที่ตอบโจทย์หนุ่มรักรถคือต้องเช็ดน้ำได้แห้งสนิทโดยไม่ทิ้งคราบ ขาดไม่ได้คือการไม่ทิ้งรอยขีดข่วนให้กับตัวรถ ซึ่งผ้าที่มักสร้างปัญหานี้มักมีส่วนผสมของพีวีซี ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงผ้าเช็ดรถที่มีสารชนิดนี้ผสมอยู่

Recommend : ผ้าเช็ดรถชามัวร์แท้ Nanonix Super Dry แพ็ค 5 ชิ้น ราคา 1,450 บาท ผ้าชามัวร์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ครบคุณสมบัติการเช็ดรถที่ดี ทั้งเช็ดครั้งเดียวก็แห้งสนิท ไม่ทิ้งคราบและไม่ทำให้เกิดรอย มากกว่านั้นสามารถกักเก็บฝุ่นไว้กับเนื้อผ้าได้ดี

5. น้ำยาทำความสะอาดและเคลือบเงาเบาะ

อย่าปล่อยให้รถดูดีแค่ภายนอก ภายในตัวรถก็ต้องสะอาดหมดจดไม่แพ้กัน นอกจากจะเคลียร์ขยะและดูดฝุ่น ตัวเบาะควรได้รับการดูแลอย่างดีด้วยน้ำยาทำความสะอาดและเคลือบเงาเบาะคุณภาพสูงที่ช่วยยืดอายุเบาะหนังให้มีอายุการใช้งานยาวนาน

Recommend : WaxOne Gold ขนาด 250 มล. ราคา 149 บาท น้ำยาทำความสะอาดและเคลือบเงาเบาะที่สามารถทําความสะอาด ขจัดคราบฝังแน่น พร้อมกับคงความเงางามระดับ Ultra-Hi-Bright ด้วยสาร UV Protectant ที่ช่วยปกป้องผิวและป้องกันการซีดจางจากแสงแดด คืนความนุ่มนวลชุ่มชื่นให้กับผิวเบาะหนังด้วยสารลาโนลินที่สกัดจากธรรมชาติ ทั้งยังเติมกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้กับตัวหนังอีกด้วย

เครดิต www.sanook.com